Cây Quất

THÔNG TIN VỀ CÂY TẮC – CÂY QUẤT

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY QUẤT. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY QUẤT mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn vể đặc tính CÂY QUẤT, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY QUẤT một cách tốt nhất.

 

CÂY TẮC – CÂY QUẤT

Tên thường gọi: Cây tắc, cây quất, cây hạnh…

 

Tên khoa học: Citrus microcarpa (Hassk.) Bunge.

 

Tất cả CÂY QUẤT bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY



Cùng với mai, với đào thì cây quất cảnh là một trong những loại cây đặc biệt được ưa chuộng với hy vọng mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

 

Ý NGHĨA VÀ ỨNG DỤNG CỦA CÂY QUẤT – CÂY TẮC

Cây quất là biểu tượng của may mắn, sung túc trong năm mới.

 

Cây quất, hay còn gọi là cây tắc là cây thường xanh ra trái và lá đẹp thường được trưng bày ngày Tết. Cây quất có thể dùng làm cây quất bonsai để bàn hay cây lớn trang trí giữa phòng khách, góc phòng khách hay trước hiên nhà.


Ngoài ra quả quất còn dùng để ăn, làm nước. Vỏ quất chữa bệnh.


ĐẶC ĐIỂM CÂY QUẤT – CÂY TẮC

Cây quất là loài cây có nguồn gốc từ châu Á nhiệt đới, Trung Quốc, Nhật Bản, cây quất (tắc) đã được trồng từ rất lâu ở nước ta..


Chọn cây quất (tắc) cho nhà năm mới phải chọn cây cân đối đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về dáng, quả, lá, cả nụ và hoa đều phải đẹp. Những yếu tố đó sẽ tạo nên một cây quất (tắc) đầy ý nghĩa và giá trị cả về cảnh quan lẫn phong thủy. Tuy nhiên, khi chọn quất (tắc) cần chọn cây ra quả vừa phải, có cả quả xanh và ương như vậy nó sẽ mang ý nghĩa của gia đình hạnh phúc.


Cây quất là cây gỗ nhỏ, phân nhiều cành nhánh, lá đơn màu xanh thẫm. Hoa thường đơn độc, nở xòe 5 cánh màu trắng tươi, rất thơm. Quả dần từ màu xanh sang màu cam hoặc vàng cam khi chín; quả có nhiều hạt, nhiều múi, vị chua. Vỏ tắc có mùi tinh dầu thơm.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY QUẤT – CÂY TẮC

Cây quất dễ bị bệnh trong trường hợp thiếu phân, thiếu nước, thiếu ánh sáng và pH không phù hợp.


Đất trồng: Tùy theo kích thước cây tắc kiểng mà ta chọn chậu to hay nhỏ cho phù hợp, nếu nhà có đất vườn có thể trồng thẳng xuống đất. Cây tắc là cây ưa sáng, thích đất tơi xốp, thoát nước, trong thành phần đất dùng để thay chậu cây tắc cần một ít đất pha cát và phân hữu cơ hoai mục.


Tưới nước: Đều đặn.


Cấy trồng: Cây tắc có thể gieo trồng từ hạt hoặc chiết cành. Tắc không nên trồng bằng hạt vì cây dễ bị biến dị, cây chậm ra trái, do vậy nên áp dụng phương pháp trồng chiết cành. Cành chiết cần chọn cành khoẻ, không mọc xiên.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY QUẤT – CÂY TẮC

Cây quất chơi suốt mùa noel đến mùa Tết Tây và cả Tết ta!


Cây quất Hà Nội để bàn.


Cây quất tạo dáng rồng luôn hút hàng trong dịp Tết cổ truyền.


Cây quất khổng lồ trước cửa công ty.


Cây quất bonsai thế thác đổ.




Tất cả CÂY QUẤT bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY QUẤT

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận