Cây Mai Hoa Đăng

THÔNG TIN VỀ CÂY MAI HOA ĐĂNG

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY MAI HOA ĐĂNG chơi Tết. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY MAI HOA ĐĂNG mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY MAI HOA ĐĂNG, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY MAI HOA ĐĂNG một cách tốt nhất.



CÂY MAI HOA ĐĂNG

Tên thường gọi: Cây mai hoa đăng, cây huỳnh hoa đăng, cây mai Hà Lan.


Tên khoa học: Cochlospermum religiosum.


Họ thực vật: Bixaceae (họ điều nhuộm)


Tên tiếng Anh: Golden Silk cotton tree, The Yellow Silk – Cotton Tree


Xuất xứ: Myanmar (Miến Điện), Indonexia và Ấn Độ.


Tất cả CÂY MAI HOA ĐĂNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây mai hoa đăng cho mùa Tết của bạn trở nên tươi tắn, rộn ràng bằng một màu vàng rực rỡ tươi mát nơi những bông hoa nở rộ xinh đẹp, với mong muốn cho một năm mới thành công và may mắn.


Cây mai hoa đăng nở hoa đúng dịp tết cho hoa to và đẹp màu vàng tươi sáng rất được nhiều người ưa thích chọn mua mang về trang trí cho phòng khách, hiên nhà, sân vườn thêm hương sắc. 


Cây mai hoa đăng nở hoa tự nhiên không tác động vào bộ lá, không cần lãi lá. Khoảng tháng 11 chăm sóc tưới phân kỹ lưỡng, đến giữa tháng 12 trên những đọt mai hoa đăng sẽ nhú những chùm bông xanh mang nhiều hoa. Và đến ngày 18 – 20 tháng chạp hoa nở những bông đầu tiên và nở dài cho đến gần hết tháng giêng.


ĐẶC ĐIỂM CÂY MAI HOA ĐĂNG

Cây mai hoa đăng có thể cao hơn 3m và chia rất nhiều nhánh phụ. Cây mai hoa đăng giống lá cây trôm nhưng nhỏ hơn, còn thân Cây mai hoa đăng tựa như cây bông gòn nhưng thân nhỏ hơn, không phát triển nhanh như cây gòn, cây mảnh khảnh như cây khoai mì  nhưng không có mắt hom.


Hoa Cây mai hoa đăng mọc thành chùm ở trên đầu ngọn giống cây phượng vĩ  nhưng hoa Đăng bông rất to, màu vàng. Hoa có 5 cánh bên ngoài màu vàng, bên trong có nhụy cũng màu vàng, và sau này có một hạt to.


Cây mai hoa đăng có quả nang tự nứt, dạng trứng ngược hoặc dạng quả lê. Hạt nhiều, màu đen, hình bầu dục, được bao lấy trong bông trắng.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY MAI HOA ĐĂNG

Cây mai hoa đăng có thể phát triển tốt trong vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới nơi có ánh nắng mặt trời đầy đủ và đặc biệt trên đất có thể thoát nước tốt, thậm chí đất đá. Cây mai hoa đăng lớn có thể chịu được trong một thời gian dài hạn hán.


Cây mai hoa đăng được nhân giống bằng hạt càng sớm càng tốt vì nó có khả năng nảy mầm trong vòng 1 đến 2 tháng, trước đó ngâm hạt một ngày trong nước. Hạt giống sẽ nảy mầm sau 4 – 5 tuần.


Cây mai hoa đăng có thể nhân giống bằng cách chiết cành, giâm hom nhưng không đạt hiệu quả lắm.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY MAI HOA ĐĂNG

Cây mai hoa đăng xinh xắn trong vườn nhà.

Cây mai hoa đăng là một trong những cây Tết được ưa chuộng nhất.

Cây mai hoa đăng mang màu vàng rực rỡ, tràn đầy sức sống.


Tất cả CÂY MAI HOA ĐĂNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

                           

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY MAI HOA ĐĂNG

Hotline: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận