Cây Hoa Sứ Thái

THÔNG TIN VỀ CÂY HOA SỨ THÁI

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA SỨ THÁI. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY HOA SỨ THÁI mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY HOA SỨ THÁI, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY HOA SỨ THÁI một cách tốt nhất.



CÂY HOA SỨ THÁI

Tên thường gọi: Cây hoa sứ thái, cây hoa hồng sa mạc, cây sứ Thái Lan, cây sứ sa mạc.


Tên khoa học:  Adenium obesum


Họ thực vật: Apocyanaceae


Tất cả CÂY HOA SỨ THÁI bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây hoa sứ thái thuộc nhóm cây mọng nước, có nguồn gốc xa xưa bên đất Thái, là loài cây được mệnh danh là “hoa hồng sa mạc” đã có từ khá lâu, với hình dáng đặc biệt của bộ rễ, thân và cực kỳ rực rỡ trong mùa hoa, có thể uốn tạo thành các thế khác nhau nhờ bộ rễ rất đẹp, vì vậy cây hoa sứ thái được rất nhiều người ưa thích.


Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CÂY HOA SỨ THÁI.

Cây hoa sứ thái tượng trưng cho tình bạn chân thật, bền chặt và dài lâu. Trong phong thủy, cây hoa sứ thái được xem là loài cây rước lộc về nhà, đem lại may mắn cho gia chủ.


Cây hoa sứ Thái có thể uốn tạo thành cây bonsai với bộ rễ rất đẹp. Cây sứ Thái thường được trồng chậu hoặc trồng bồn hoa trang trí sân vườn, ngoại thất.


ĐẶC ĐIỂM CÂY HOA SỨ THÁI

Cây hoa sứ thái thuộc nhóm cây mọng nước , cây mập thân ngắn, cành dài, vỏ màu xám xanh. Lá tập trung đầu cành, thuôn nhọn. 


Cây sứ Thái càng già, gốc càng phình rộng.


Hoa của cây hoa sứ thái sứ thường có dạng hình phễu nhỏ, xoè 5 cánh to như loa kèn bên ngoài. Tuy nhiên khi đột biến có thể nở ra đến 6-7 cánh rất lạ, đẹp... Chùm hoa từ 3-10 chiếc, thường tập trung ở đỉnh. Trong một chùm hoa, hoa lớn nở trước hoa nhỏ nở sau, mỗi hoa nở khoảng 8-10 ngày mới tàn, cho nên rất lâu mới nở hết chùm hoa.


Cây hoa sứ thái có rất nhiều nhánh, nhiều hoa nên hoa nở gần như quanh năm. Một cây có thể ghép lên nhiều giống có màu sắc hoa khác nhau.


Cây hoa sứ Thái có thể uốn tạo thành cây bonsai với bộ rễ rất đẹp. Cây sứ Thái thường được trồng chậu hoặc trồng bồn hoa trang trí.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA SỨ THÁI

Cây hoa sứ thái dễ trồng, khả năng nhân giống nhanh.


Muốn cây hoa sứ thái có nhiều hoa thì không để cành sứ quá dài, cành phải được cắt sau mỗi đợt hoa tàn, cắt nhiều lần, mỗi lần chỉ cắt cao thêm một đoạn ngắn, nhiều đoạn ngắn sinh thêm ra nhiều nhánh, nhiều nhánh sẽ có nhiều hoa.


Cây hoa sứ thái khi tưới phải tưới trực tiếp vào gốc với lượng nước vừa đủ. Tuyệt đối không tưới đọng vũng, chỉ tưới đủ ẩm, nếu ướt quá cây sẽ bị thối.


Để hạn chế tác hại của sâu, nên thường xuyên kiểm tra cây sứ nhất là lúc cây đang ra đọt non hoặc mới nhú hoa, quan sát vào buổi chiều mát mới dễ phát hiện sâu.


Cây hoa sứ thái cần nhiều ánh sáng thì chúng mới ra hoa nhiều và có màu sắc rực rỡ. Vì thế trong những ngày Tết muốn chưng ở ban công hay trong nhà cho đẹp thì sau đó vẫn phải mang chúng ra ngoài nắng.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY HOA SỨ THÁI

Cây hoa sứ thái với bộ rễ đồ sộ đầy nghệ thuật.


Cây hoa sứ thái được lai tạo với nhiều màu hoa khác nhau.


Cây hoa sứ thái nhỏ nhắn, xinh xắn để bàn.

Cây hoa sứ thái trồng chậu trang trí ngoại thất.

Cây hoa sứ thái mang vẻ đẹp sang trọng, trang nhã.


Tất cả CÂY HOA SỨ THÁI bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

                                    

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ Cây Hoa Sứ Thái

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

 

 

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận