Cây Hoa Huệ Tây

THÔNG TIN VỀ CÂY HOA HUỆ TÂY

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA HUỆ TÂY. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY HOA HUỆ TÂY mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY HOA HUỆ TÂY, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY HOA HUỆ TÂY một cách tốt nhất.



CÂY HOA HUỆ TÂY

Tên thường gọi: Cây hoa huệ tây, cây lan huệ, cây hoa tứ diện, cây hoa huệ tứ diện, cây hoa bách hợp, cây hoa lily, cây hoa loa kèn.


Tên khoa học: Hippeastrum spp


Tất cả CÂY HOA HUỆ TÂY bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây hoa huệ tây mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng với chùm hoa to rực rỡ giữa màu xanh tươi mát của lá rất bắt mắt.


Cây hoa huệ tây tượng trưng cho lòng kiêu hãnh. Khi bạn tặng ai đó một bó hoa Loa kèn đỏ là hàm ý trân trọng người đó.


Cây hoa huệ tây thường được trồng bồn, thảm hoa, trồng viền, trồng thành bụi trang trí ngoại thất sân vườn, công viên, tiểu cảnh. Cây hoa lan huệ còn trồng trong chậu trang trí nội thất, hoặc trồng trong nước để bàn rất đẹp.


ĐẶC ĐIỂM CÂY HOA HUỆ TÂY

Cây hoa huệ tây là cây thân giả (giống hành tây). Lá hình giải hẹp, thuôn nhọn, mọc đối nhau thành hai hàng xanh đậm. Cọng hoa tròn to, mọc lên từ nách lá có thể cao đến 20-30cm. Thường mỗi cành hoa có 4 nụ, từ khi nở đến khi tàn khoảng 5-10 ngày, lúc đầu nở 2 hoa vài ngày sau nở tiếp hai hoa còn lại.


Cây hoa huệ tây gồm nhiều màu gần giống nhau, đa phần là hồng từ đậm đến nhạt, đỏ, cam nhạt, trắng…và đặc biệt là đỏ nhung là màu được nhiều người chọn lựa nhất. Cây hoa huệ  chỉ có 6 cánh hoa nhưng cũng có nhiều loại được lai tạo thành 8 cánh, 12 cánh,…


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA HUỆ TÂY

Cây hoa huệ tây nên trồng ở những nơi ít nắng hoặc trong bóng râm vì chúng là loài không chịu nắng gắt. . Đặc biệt loài hoa này rất dễ trồng và tốc độ sinh trưởng của chúng cũng rất nhanh. Vào mỗi năm cứ vào tháng 4 thì chúng sẽ nở hoa.


Muốn cây hoa huệ tây ra hoa cần có một thời gian khô hạn để phân hóa mầm hoa. Trong điều kiện mùa khô ở Nam bộ cây huệ bị thiếu nước khô héo hết lá, chỉ còn lại củ (thân giả), khi mùa mưa đến cây huệ sẽ ra lá và trổ hoa. Nắm được đặc tính này của huệ đỏ, có nghệ nhân đã tìm được cách điều khiển cho huệ ra hoa đúng vào dịp tết Nguyên đán.


Muốn trồng củ hoa huệ tây trong chậu thủy tinh, trước tiên phải bỏ lớp áo, bỏ đi phần úng, thối, sẫm màu, làm sạch rễ cho trắng tạo thẩm mỹ khi cho vào chậu thủy tinh. 


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY HOA HUỆ TÂY

Cây hoa huệ tây với nhiều màu khác nhau.

Nhưng nổi bật hơn hết vẫn là màu đỏ rực rỡ.

Cây hoa huệ tây thường trồng chậu để bàn trang trí nội thất.


Tất cả CÂY HOA HUỆ TÂY bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

                                    

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cây hoa huệ tây

Hotline: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận