Cây Hoa Giấy

THÔNG TIN VỀ CÂY HOA GIẤY

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA GIẤY. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY HOA GIẤY mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY HOA GIẤY, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY HOA GIẤY một cách tốt nhất.


CÂY HOA GIẤY

Tên thường gọi: Cây hoa giấy, cây bông giấy, cây móc diều.


Tên khoa học: Buogainvillia Spectabilis


Họ thực vật: Nyctaginaceae (Hoa giấy)



Tất cả CÂY HOA GIẤY bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây hoa giấy là một trong những cây cảnh hoa được sử dụng nhiều trồng công trình cây xanh đô thị. Cây hoa giấy được trồng viền, trồng bồn, tạo thảm trên đường phố, công viên vườn hoa.


Cây hoa giấy  có thể trồng bò lan trên vách tường, cũng có thể là cây trồng trong chậu kiểng, bài trí trước cổng ra vào. Cây hoa giấy còn được nghệ nhân tạo dáng bonsai- ghép hoa cực đẹp (bonsai có hoa)


Ý NGHĨA CÂY HOA GIẤY

Loài hoa giấy tuy không kiêu sa nhưng lại rực rỡ nhiều màu sắc. Nó tượng trưng cho một tình yêu mọc mạc, đơn sơ mà chân thành, thủy chung.


Bạn thấy đấy, thân cây hoa giấy tuy đầy gai góc nhưng lúc nào cũng vươn cao để có thể đưa cành hoa của mình vươn xa đón ánh nắng hồng, đón ngọn gió ấm và đung đưa theo chiều gió như chàng trai trẻ luôn mạnh mẽ để chở che cho cô gái nhỏ.


Hầu như trong các buổi tiệc hay lễ hội, người ta quên hẳn cái tên hoa giấy. Nếu một hôm nào đó, bạn nhận được một đóa hoa từ người yêu. Không phải là hoa hồng, hoa tulip… mà một cành hoa giấy. Bạn đừng buồn, vì người ấy muốn nói với bạn: “Hãy cùng anh vươn lên cao, đung đưa trước sóng gió, anh và em hãy phiêu lưu nhé. Anh sẽ bên dưới bảo vệ em.”


ĐẶC ĐIỂM CÂY HOA GIẤY

Cây hoa giấy là cây thân bụi, cây dây leo, cây thân gỗ nhỏ, có nguồn gốc từ Brazil, rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.


Cây hoa giấy là loài cây gỗ leo bò trườn, phân cành nhánh nhiều. Lá đơn mọc cách, hình trái xoan hay thuôn dài ở đỉnh, tròn ở gốc. 


Cây hoa giấy  là loài hoa “hữu sắc vô hương”. Có nhiều loại hoa khác nhau, từ đơn tính (hoa một màu) đến loài lưỡng tính (hai màu), thường ra hoa vào tháng 11 đến tháng 6.


Hoa giấy có hoa lớn do lá bắc có màu sặc sỡ làm thành. Lá bắc dạng lá, màu sắc từ trắng, vàng đến đỏ, xếp 3 chiếc trên một chùm ngắn bọc lấy hoa nhỏ phía trong. Lá bắc của cây bông giấy thường có nhiều màu: đỏ, cam, vàng, trắng, hồng… đây chính là màu sắc nhận dạng và phân biệt các màu hoa của cây bông giấy. Lá bắc có màu cam thì được gọi là cây bông giấy màu cam. Hoa giấy có nhiều màu, màu thường thấy nhất là màu hồng (cánh sen) và màu đỏ.


Hoa giấy có cánh tràng hợp thành ống hẹp, trên loe rộng chia thùy đều, màu tía và có lông dày phía ngoài, màu vàng phía trong. Quả bế tròn, hạt màu nâu hung bóng. Lá đơn mọc xen kẽ nhau. Hoa mọc trên đỉnh, hoa nhỏ, có màu đỏ nhạt hoặc màu vàng. Bao hoa có màu như tím, đỏ, cam và trắng.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA GIẤY

Cây hoa giấy ưa nắng, chịu được đất khô khan cằn cỗi, chịu nóng tốt, không ưa lạnh, phát triển nhanh trong điều kiện đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoát nước tốt.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY HOA GIẤY

Cây hoa giấy leo cửa nhà. 

Cây hoa giấy cho ngôi nhà bạn trỡ nên rực rỡ kiêu kỳ.

Cây hoa giấy leo cầu thang.

Cây hoa giấy còn là kiệt tác nghệ thuật khiến bao nghệ sĩ bonsai phải đam mê.

Bạn có muốn trồng 1 cây hoa giấy như thế này không?


Tất cả CÂY HOA GIẤY bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cây hoa giấy

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận