Cây Hoa Dâm Bụt

THÔNG TIN VỀ CÂY HOA DÂM BỤT

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA DÂM BỤT. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY HOA DÂM BỤT mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn vể đặc tính CÂY HOA DÂM BỤT, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY HOA DÂM BỤT một cách tốt nhất.

 

CÂY HOA DÂM BỤT

Tên thường gọi: Cây hoa dâm bụt, cây hoa râm bụt, cây bông bụp, cây bông bụt, cây hoa hồng bụt, cây bông lồng đèn, cây hoa phù tang, Xuyên cân bì, Mộc cẩn, Bụp, Co ngắn (Thái), Bioóc ngàn (Tày), Phầy quấy phiằng (Dao).

 

Tên khoa học: Hibiscus rosa-sinensis L.

 

Họ thực vật: Malvaceae (Họ cẩm quỳ)

 

Tất cả CÂY HOA DÂM BỤT bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY



Ý NGHĨA VÀ ỨNG DỤNG CỦA CÂY HOA DÂM BỤT

Cây Hoa Dâm Bụt mang ý nghĩa cho vẻ đẹp tinh tế, với nhiều màu sắc rực rỡ, lại tương đối dễ trồng và chăm sóc, nên đặc biệt được ưa chuộng.

 

Cây Hoa Dâm Bụt được trồng nhiều để làm hàng rào quanh sân vườn, trồng làm hàng cây ngăn cách trên đường quốc lộ. Bạn cũng có thể trồng những gốc nhỏ vào chậu để làm cảnh trước nhà, sân thượng hay để bàn.

 

Cây Hoa Dâm Bụt còn gọi là Rose Of Sharon là quốc hoa của Đại Hàn (South Korea) - Biểu tượng Trường Cửu (Immortality) và Hibiscus-Rosa Sinesis màu đỏ là quốc hoa của Mả Lai (Malaysia) - Biểu tượng Sự sống (Life) và Can đảm (Courage).

 

Vào những năm đầu thế kỷ 20, người Bra-zin đã sử dụng nước màu của hoa bụt dấm để làm mỹ phẩm, làm chất nhuộm màu thực phẩm trong các lễ hội. Tiếp sau đó bụt – dấm đã trở nên hấp dẫn đối với các nhà nuôi trồng dược liệu, bởi nó có rất nhiều ưu điểm.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY HOA DÂM BỤT

Cây Hoa Dâm Bụt là cây có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau được nhân trồng làm cảnh ở khắp châu Á. Dâm bụt được trồng hiện nay có nhiều giống, rất phong phú và đa dạng về hình thái và màu sắc.

Cây Hoa Dâm Bụt là cây thân gỗ lá rụng, thường được trồng chậu, có chiều cao khoảng 1m. Thân thẳng đứng có nhiều phân nhánh. Lá mọc xen kẽ. Mép lá có hình răng cưa. Các lá phân bố xen kẻ và có thể thay đổ nhưng có xu hướng phát triển lớn. Lá cây hoa bông bụp có màu xanh đậm và sáng bóng. Hoa râm bụt to, mọc đơn lẻ tại các nách lá. Hoa dâm bụt nở quanh năm, nhiều nhất là vào mùa hè.



Cây Hoa Dâm Bụt ra hoa nhiều, nhưng không đậu quả, có khả năng tái sinh vô tính mạnh. Có thể nhân giống bằng cành hoặc gốc ghép.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA DÂM BỤT

Cây Hoa Dâm Bụt thích hợp ở nơi đầy nắng cũng có thể chịu một phần bóng râm dưới tán cây rất cao.


Cây Hoa Dâm Bụt ưa đất đai màu mỡ, thoát nước tốt và hơi chua là lý tưởng.


Yêu cầu tưới nước và bón phân dồi dào khi mới trồng nhưng chăm sóc ít khi đã lớn.


Để Cây Hoa Dâm Bụt nở hoa nhiều cần tưới đủ nước nhưng không quá thường xuyên.


Muốn giữ Cây Hoa Dâm Bụt trưởng thành phát triển mạnh thì cần phải tỉa bớt 1/3 cành cây vào mùa xuân.


Cây Hoa Dâm Bụt thường gặp vấn đề về rệp sáp, nhện, vảy bắc… Ánh sáng kém, những thay đổi về nhiệt độ hay tưới nước thường xuyên có thể gây rụng chồi. Lá cây vàng là một dấu hiệu của nitơ thấp.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY HOA DÂM BỤT

Cây hoa dâm bụt trồng chậu để bàn!


Cây hoa dâm bụt cho không gian của bạn thêm tinh tế.


Cây hoa dâm bụt trang trí sân thượng.


Cây hoa dâm bụt tạo kiểu.


Cây hoa dâm bụt bonsai.


 

Tất cả CÂY HOA DÂM BỤT bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA DÂM BỤT

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận