ĐẶC ĐIỂM, Ý NGHĨA, HƯỚNG DẪN TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA ANH THẢO

ĐẶC ĐIỂM, CÔNG DỤNG, Ý NGHĨA, CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CỦA CÂY HOA ANH THẢO

Vườn Ươm Cây Cảnh ILG - Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA ANH THẢO.

Gọi hotline: 0938616077 (Mr Tâm) để được tư vấn tốt hơn về sản phẩm.

 

Tên thường gọi: Cây hoa anh thảo, chi tiên khách lai, cây hoa tai thỏ, cây hoa violet Ba Tư.
 

Tên khoa học: Cyclamen

 

Cây hoa anh thảo là một giống hoa vùng cao, đẹp cả hoa lẫn lá, thanh lịch sang trọng, có nguồn gốc từ vùng ôn đới  Địa Trung Hải, miền Nam Châu Âu, xứ Iran – Trung Á hay xứ Somalia – Phi Châu.

 

Cây hoa anh thảo thường được mệnh danh là hoa vương giả, quý phái. Dưới triều đại nữ hoàng Victoria, Cây hoa anh thảo trở thành một loài hoa thời thượng và được thủ tướng Disreali yêu thích nhất. Nữ hoàng Anh thường gửi cho ông những bó hoa anh thảo hái từ khu vườn hoàng gia. Và khi ông mất, nữ hoàng đã gửi đến một vòng hoa lớn kết bằng những đóa hoa anh thảo để bày tỏ mối thiện cảm và sự kính trọng của mình.

 

Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CÂY HOA ANH THẢO

Cây hoa anh thảo  thường được trồng trong chậu nhỏ xinh để bàn trang trí nội thất, ban công, có thể đặt ở trong hoặc ngoài nhà, làm quà tặng rất phù hợp.

 

Hoa anh thảo được xem là biểu tượng của sự duyên dáng và biểu tượng của tuổi trẻ. Tặng một chậu anh thảo cho cô gái nào đó tức là ngầm ý muốn dành tặng cho cô gái đó lời khen về sự duyên dáng, sự sôi nổi của tuổi trẻ và sự sắc sảo của nhan sắc.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY HOA ANH THẢO

Cây hoa anh thảo có thân cây thẳng đứng và khỏe, cao 30 – 36 cm khi trưởng thành. Lá thường hình tim, màu như cẩm thạch, có ánh bạc.

 

Hoa anh thảo với nhiều màu sắc: hồng, đỏ, hồng cam, tím, trắng. Cánh hoa trơn láng, hoa mọc trên những cuống dài màu hồng nhạt, cánh hoa gần như bẻ gập xuống sát với cuống hoa.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA ANH THẢO

Cây hoa anh thảo  là loài cây ưa nắng dịu. Trồng nơi đã lược bớt ánh sáng, hay có khá nhiều bóng râm, dưới tàn cây lớn, dưới bóng các vườn cây để tránh ánh nắng trực tiếp.Đất trồng hoa anh thảo cần nhiều mùn, ẩm vừa, rút nước tốt. Cây cần đất ẩm nhưng tưới quá độ cây sẽ thối.

 

Bệnh là trắng là bệnh thường thấy nhất ở Cây hoa anh thảo. Nguyên nhân là do nhiệt độ thấp, độ ẩm lớn, rễ cây khó hút nước. Khi phát hiện bệnh, cần khắc phục bằng cách di chuyển chậu cây đến nơi khô thoáng hơn, xới đất tơi xốp để rễ cây hút được nước, hạn chế tưới nước cho đến khi cây khỏi bệnh.

 

Cây hoa anh thảo có thể được trồng bằng củ hoặc gieo hạt, loại hoa này có hạt giống rất mạnh, nảy mầm đều, thời gian nảy mầm là 21 – 25 ngày.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY HOA ANH THẢO

Chậu hoa anh thảo - Một món quà thật tuyệt đến người bạn yêu thương.

 

Một chậu cây hoa anh thảo nhỏ xinh cho không gian của bạn thêm nhiều màu sắc.
 
 
Bốn mùa xinh đẹp, nhưng mỗi dịp xuân về, người ta lại càng yêu anh thảo đến lạ.
 
 
Cây hoa anh thảo kết hợp với các loại cây khác cũng phải là ý tưởng tồi.
 
 
 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cây hoa anh thảo.   Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận