Cây Đa Lộc

THÔNG TIN VỀ CÂY ĐA LỘC

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY ĐA LỘC chơi Tết. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY ĐA LỘC mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY ĐA LỘC, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY ĐA LỘC một cách tốt nhất.



CÂY ĐA LỘC

Tên thường gọi: Cây đa lộc, cây đậu khấu, cây sen đất…


Tên khoa học: Nicolai Editor.


Họ thực vật: Zingiberaceae (Họ gừng)


Tất cả CÂY ĐA LỘC bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây đa lộc là một loài hoa quí. Thời xa xưa, tại Thái Lan hoa đậu khấu chỉ dành riêng cho các bậc vua chúa, quý tộc, được bày biện ở những nơi sang trọng. Hoa còn được dùng để vẫy chào trong lễ đón các nguyên thủ quốc gia. Hoặc khi đã tặng ai một chú voi, người cỡi voi cũng cầm trên tay hoa Đa lộc biểu hiện sự cao sang.


ĐẶC ĐIỂM CÂY ĐA LỘC

Cây đa lộc là loài thân thảo đặc biệt, có nguồn gốc từ  Indonesia.


Cây đa lộc mọc thành từng bụi, dáng cây giống như họ giềng. Lá dọc song song, bẹ lá to và khoẻ. Cây trưởng thành 4 – 5 m. Hoa to, cánh hoa cứng, bóng láng, màu đỏ hồng rất đẹp, hình dáng hoa tương tự hoa sen nên ngoài tên gọi Đa Lộc 1 số người còn gọi là “Sen đất”.


Hoa Đa Lộc  có tất cả 3 màu. Đi cùng với màu hoa thì thân cây Đa Lộc cũng có 3 màu tương ứng. Đó là cây Đa Lộc thân tím có hoa màu đỏ huyết dụ viền vàng. Cây Đa Lộc thân xanh có hoa màu đỏ tươi viền trắng và cây Đa lộc thân trắng có hoa màu trắng. 


Hoa Đa lộc không có mùi thơm, thân hoa phát triển theo chiều thẳng đứng, nếu chăm sóc tốt đường kính 1 hoa có thể đạt đến 25 cm. Cây đa lộc bắt đầu cho hoa khi được từ 7 – 8 tháng tuổi trở đi. Mầm hoa mọc thẳng từ dưới đất lên. Thân hoa có thể đạt chiều cao đến 1,5 m.


Cây đa lộc ra hoa liên tục quanh năm, bụi trưởng thành lúc nào cũng ra đầy hoa. Tuy không có hương thơm nhưng hoa Đa lộc lại rất lâu tàn, sau khi thu hoạch có thể giữ từ 5 - 7 ngày. Đặc biệt, hoa Đa lộc không làm nước trong bình cắm bị hôi như những loài hoa khác.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY ĐA LỘC

Cây đa lộc ưa thích ánh nắng và khí hậu nóng ẩm, cần ánh nắng đầy đủ, nhưng cũng có thể chịu bóng. Thích hợp với đất pha cát giàu mùn và có tính hơi chua. Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là 20 - 30 độ C.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY ĐA LỘC

Những chiếc giỏ xe chở đầy đa lộc.

Cây đa lộc thường mọc thành bụi.

Hoa đa lộc mang vẻ đẹp rực rỡ kiêu kì.


Tất cả CÂY ĐA LỘC bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

                                    

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cây đa lộc

Hotline: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận