Cây Cát Đằng

THÔNG TIN VỀ CÂY CÁT ĐẰNG

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY CÁT ĐẰNG. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY CÁT ĐẰNG mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY CÁT ĐẰNG, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY CÁT ĐẰNG một cách tốt nhất.

 

CÂY CÁT ĐẰNG

Tên thường gọi: Cây cát đằng lá lớn, cây bạc thau, cây bạch hạc đằng, cây bạc sau, cây thau bạc mô bạc, cây bạch hoa đằng.

 

Tên khoa học:  Argyreia nervosa

 

Họ thực vật: Convolvulaceae (Bìm bìm)

 

Tất cả CÂY CÁT ĐẰNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

Cây cát đằng là cây dạng dây leo, lá to, hoa tím rất đẹp, lại có khả năng chịu nắng gió tốt, vì vậy cây phù hợp trồng làm cây dây leo theo giàn hoa đã được thiết kế hoặc trồng trên sân thượng, tường rào, cổng ngõ hay trạm xe buýt, trồng phủ đất dốc…  tạo không gian xanh mát cho đường phố, nhà ở, công viên.

 

Ngoài ra, cây cát đằng lá lớn còn là vị thuốc dân gian rất hay chữa được nhiều bệnh.


 


Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÂY CÁT ĐẰNG

Trồng làm cây bóng mát, làm giàn leo rất đẹp, mang đến không gian trong lành, xanh mát.

Ngoài ra, theo đông y, bạc thau là một vị thuốc có nhiều tác dụng như: Chữa mẩn ngứa rong huyết, bạch đới, ho ở trẻ em…

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY CÁT ĐẰNG

Cây cát đằng lá lớn có nguồn gốc ở Ấn Độ và Myanmar đôi khi được cho là có nguồn gốc ở Australia từ xa xưa, hiện nay cây phân bố khắp Việt Nam.

 

Cây cát đằng lá lớn là một loại dây leo, thân có nhiều lông áp vào thân, màu trắng nhạt. Thân Cây cát đằng lá lớn ương đối mập và hóa gỗ khi già. 

 

Cây cát đằng lá lớn hình bầu dục, phía cuống hơi hình tim, đầu nhọn dài 5- 11cm, rộng 5-8cm, mặt trên nhẵn mặt dưới nhiều lông ngắn, mịn, bóng ánh như bạc do đó có tên bạc sau (mặt sau như bạc), sau đọc chệch thành bạc thau. Cuống có lông mịn màu trắng nhạt, dài 1,5 - 6cm.

 

Hoa Cây cát đằng lá lớn hình ống lớn dài 5 – 7.5 cm và rộng khoảng hơn 5 cm mọc trong các cụm trên cuống hoa dài. Hoa Cây cát đằng lá lớn có 5 đài hoa giống lông nhung ở mặt dưới lá dài 13 – 20 mm. Các cánh hoa hợp với nhau thành 1 ống (tức là tràng hoa) thay đổi màu từ hồng nhạt đến màu trắng với họng có màu tối hơn từ màu hồng đậm đến tím. Hoa Cây cát đằng lá lớn nở chủ yếu trong suốt mùa xuân và mùa hè.

 

Quả Cây cát đằng lá lớn mọng chín có màu đỏ mang hình cầu, được bao xung quanh 5 đài hoa không rụng được ví như 1 bông hồng đục khắc.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY CÁT ĐẰNG

Cây cát đằng lá lớn có tốc độ sinh trưởng nhanh là loài cây ưa sáng, thích nơi đất thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Cần chú ý chế độ nước cho cây trong giai đoạn sinh trưởng. Cây cát đằng lá lớn có thể nhân giống từ hạt hoặc giâm cành.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY CÁT ĐẰNG






 

 

Tất cả CÂY CÁT ĐẰNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY CÁT ĐẰNG

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận