Cây Bưởi

THÔNG TIN VỀ CÂY BƯỞI

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY BƯỞI. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY BƯỞI mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY BƯỞI, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY BƯỞI một cách tốt nhất.

 

CÂY BƯỞI

 

Tên thường gọi: Cây bưởi,

 

Tên khoa học: Citrus grandis (L.) Osbeck

 

Họ thực vật: Rutaceae (Họ Cam)

 

Tất cả CÂY BƯỞI bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY



Cây bưởi là loại cây được ưa chuộng khắp cả nước, bởi không những là loài cây ăn quả siêu tốt cho sức khỏe, mà người ta còn thích cây bưởi ở màu xanh tươi mát của lá tỏa bóng rợp xua tan cái nắng da diết của ngày hè. Mùi Hoa Bưởi trong gió thơm dịu dàng đến man mát, làm những người xa quê cứ lưu luyến mãi. Ai cũng có tuổi thơ và hầu như tuổi thơ nào của đứa trẻ Việt cũng đều chất chứa đâu đó thoang thoảng hương bưởi sau nhà.

 

Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÂY BƯỞI

Cây Bưởi để lấy quả ăn, làm bóng mát, lấy hoa để ướp hương thơm các món ăn, bánh trái hoặc dùng để chưng cất nước hoa bưởi làm hương liệu mỹ phẩm...


Tất cả các thành phần trong quả bưởi đều có công dụng khác nhau. Từ quả bưởi, lá bưởi cho tới hoa bưởi, hạt bưởi đều có tác dụng chữa bệnh khác nhau. Đặc biệt công dụng của quả bưởi có thể giảm cân một cách hiệu quả.


+ Quả Cây Bưởi rất có ích cho những người bị mỡ trong máu tăng, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tiểu đường, béo phì.


+ Đặc biệt, trong cùi trắng của quả Cây Bưởi có chứa pectin, tinh dầu, hesperidin, maringin, là những chất có tác dụng làm giảm cholesterol - huyết, bảo vệ sự bền vững của mao mạch, phòng chống cao huyết áp và tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim...


+ Lá Cây Bưởi tươi thường được dùng để nấu với các loại lá cây thơm khác (cây hương nhu, bạc hà, kinh giới, tía tô, sả, ngải cứu...) để xông chữa cảm cúm, nhức đầu.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY BƯỞI

Cây Bưởi là loài cây to, thân gỗ, khi trưởng thành cây cao khoảng  4–5 m, vỏ thân có màu vàng nhạt, ở những kẽ nứt của thân đôi khi có chảy nhựa. Cành có gai dài, nhọn, lá có gan hình mang, lá hình trứng, dài 11–12 cm, rộng 4,5-5,5 cm, hai đầu tù, nguyên, dai, cuống có dìa cánh to. 


Hoa Cây Bưởi thuộc loại hoa kép, đếu, mọc thành chùm 6-10 bông. Quả hình cầu to, vỏ dày, màu sắc tùy theo giống.


Trái Cây Bưởi Thường có màu xanh lục nhạt cho tới vàng khi chín, có múi dày, tép xốp, có vị ngọt hoặc chua ngọt tùy loại. Bưởi có nhiều kích thước tùy giống, chẳng hạn bưởi Đoan Hùng chỉ có đường kính độ 15 cm, trong khi bưởi Năm Roi, bưởi Tân Triều (Biên Hòa), bưởi da xanh (Bến Tre) và nhiều loại bưởi khác thường gặp ở Việt Nam, Thái Lan có đường kính khoảng 18–20 cm.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY BƯỞI

Cây Bưởi thường được trồng vào đầu mùa mưa để đỡ công tưới, tuy nhiên cũng có thể trồng được quanh năm nếu chủ động nguồn nước tưới.


  + Đất trồng: Đất tơi xốp, thông thoáng, thoát nước tốt


  + Nước: Cây bưởi cần nhiều nước, nhất là trong thời kỳ ra hoa và kết quả nhưng cũng không chịu ngập úng.


  + Nhiệt độ: Cây Bưởi có thể sống và phát triển được trong khoảng nhiệt độ 13 - 38 độ C, thích hợp nhất là 23 - 29 độ C.


  + Độ ẩm: Độ ẩm thích hợp là 70 - 80%.


  + Ánh sáng: Cây Bưởi không thích hợp với ánh sáng trực tiếp, cường độ ánh sáng thích hợp là tương đương nắng sáng lúc 9 giờ.


 + Dinh dưỡng: Cây Bưởi cần lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt lúc cây ra hoa và kết trái, thường xuyên bón phân để cây xanh tốt.


Cây Bưởi nhân giống bằng phương pháp chiết cành và ghép.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY BƯỞI

Hoa bưởi trắng muốt phảng phất mùi hương dịu dàng.


Cây bưởi còn được xem như một loại cây cảnh khá phổ biến.


Bưởi vào mùa thu hoạch.


Hoa bưởi gắn liền với tuổi thơ của bao người.


Cây bưởi nặng trĩu đón Tết, thú vui cây cảnh mới của người Việt.


 

Tất cả CÂY BƯỞI bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY BƯỞI

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận