Cây Dâu Tây

THÔNG TIN VỀ CÂY DÂU TÂY

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY DÂU TÂY. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY DÂU TÂY mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY DÂU TÂY, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY DÂU TÂY một cách tốt nhất.



CÂY DÂU TÂY

Tên thường gọi: Cây dâu tây, cây dâu đất.


Tên khoa học: Fragaria vesca L.


Tất cả CÂY DÂU TÂY bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây dâu tây có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ và được những người nông dân châu Âu cho lai tạo vào thế kỷ 18 để tạo ra giống dâu tây được trồng phổ biến như ngày nay.


Cây dâu tây phù hợp với những vùng khí hậu hơi lạnh như Đà Lạt, Sapa, Miền Bắc Việt Nam… Và ngày càng được nhân giống nhiều nơi trên cả nước.


Cây dâu tây với hình dáng đẹp, quả ngon trồng chậu treo rất đẹp, dễ trồng và chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. Cây dâu tây còn là một trong những loại cây cảnh Tết khá hút hàng, vì người ta cho rằng màu đỏ của dâu tây tượng trưng cho may mắn, tài lộc.


CÔNG DỤNG CÂY DÂU TÂY

Cây dâu tây không chỉ làm cảnh với vẻ đẹp của thân lá mà quả dâu tây là món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Quả dâu tây thường được sử dụng để làm các món tráng miệng. Dâu tây giàu vitamin C và là nguồn cung cấp dồi dào các chất flavonoit cần thiết cho cơ thể. 


Dâu tây được công nhận là một loại trái cây có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Trong quả dâu tây có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và xơ vữa động mạch.


ĐẶC ĐIỂM CÂY DÂU TÂY

Cây dâu tây lá hình hơi tròn, mép có răng cưa.Quả dâu tây là một loại quả giả; nghĩa là phần cùi thịt không phải bắt nguồn từ các bầu nhụy (là các "hạt" mà người thông thường nhìn thấy, trên thực tế chúng là một dạng quả bế).


Cây dâu tây là loại cây ra quả quanh năm, nhưng không phải mùa nào cũng cho ta loại quả giống nhau. Quả mùa hè thường nhỏ hơn nhưng lại ngọt.

Mùa hè bạn nên chú ý không để quá nhiều ánh nắng chiếu vào quả sẽ bị táp, và có màu vàng cam và không phát triển. Mùa đông thì quả to hơn nhưng lại có vị chua hơn. Cây sẽ sai quả nhất khi vào mùa mưa, vì lúc đó đất có độ ẩm cao nhất phù hợp với sự phát triển của cây nhất.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY DÂU TÂY

Cây dâu tây ưa sáng, cường độ ánh sáng mạnh, thích hợp với loại đất thịt nhẹ, hàm lượng chất hữu cơ cao, đất giữ ẩm nhưng thoát nước tốt.


Nên tưới nước cho cây dâu tây vào buổi sáng là tốt nhất, buổi tối hạn chế tưới. Chọn nguồn nước sạch và không bị ô nhiễm để tưới cho cây.


Chú ý phòng sâu hại và bệnh cho cây khi thấy cây xuất hiện tượng lạ cần cách ly ngay với các cây khác để tránh lây lan nguồn bệnh.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY DÂU TÂY

Chậu cây dâu tây để bàn cực kì xinh xắn.


Cây dâu tây mang màu đỏ của may mắn và tài lộc.

 
Thỏa sức sáng tạo với dâu tây nhé!

 
Chậu cây dâu tây treo cũng không phải là ý tưởng tồi.

 

 Tất cả CÂY DÂU TÂY bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cây hoa mai đỏ.

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận