Cây Thạch Lựu

THÔNG TIN THAM KHẢO VỀ CÂY THẠCH LỰU

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY THẠCH LỰU. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY THẠCH LỰU mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY THẠCH LỰU, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY THẠCH LỰU một cách tốt nhất.



CÂY THẠCH LỰU

Tên thường gọi: Cây thạch lựu, cây lựu, cây an thạch lựu, cây tháp lựu, cây đan nhược, cây kim bàng, cây kim tương, cây tạ lựu…


Tên khoa học: Punica granatum

 

Họ thực vật: Lựu


Tất cả CÂY THẠCH LỰU bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây thạch lựu mang vẻ đẹp sang trọng, tính tế, thế cây đẹp, sắc hoa tươi tắn, quả mọc sum xuê. Là một trong số ít các loài cây cảnh có thể ngắm cả cành, lá, hoa, quả.


Trong phong thủy, các gia đình hay trồng cây thạch lựu ở trước nhà bởi họ tin rằng, cây thạch lựu luôn mang điều may mắn và tốt lành đến cho gia chủ. Người xưa có câu "Thạch lựu trăm con" có ý con cháu đầy đàn đông đủ, mang lại hạnh phúc sum vầy.


Cây thạch lựu có 2 dạng phổ biến nhất là thạch lựu cao và thạch lựu thấp. Thạch lựu cao cho quả to và sai hơn, thường dùng trồng làm cây ăn quả. Thạch lựu thấp thường trồng trong chậu để làm cảnh bởi dễ tạo dáng, tuy nhiên quả nhỏ, ăn không ngon như thạch lựu cao.


ĐẶC ĐIỂM CÂY THẠCH LỰU

Cây thạch lựu là cây thân gỗ lá rụng, cao khoảng 2 – 5m. Thân cây màu nâu xám, nhánh non bóng nhẵn. Lá đơn mọc đối xứng nhau hoặc thành lùm, phiến lá hình trứng, vành lá nguyên vẹn, mặt lá bóng nhẵn.


Hoa thạch lựu mọc thành cụm gồm một hoặc nhiều hoa trên đỉnh nhánh hoặc nách lá, cánh hoa màu đỏ hoặc màu trắng. Hoa thạch lựu gồm hai loại cánh đơn và cánh kép. Quả lựu mọng hình cầu, màu đỏ vàng. Ra quả vào tháng  9 – 10.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY THẠCH LỰU

Cây thạch lựu thích hướng về ánh nắng mặt trời, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây thạch lựu thường được trồng trong vườn hoặc trồng chậu cảnh làm cây nội thất trang trí trong nhà hoặc hành lang.


Cây thạch lựu  là cây ưa sáng, chịu được ẩm. Đối với những cây trồng trên chậu cần để ở nơi có nhiều ánh nắng, mỗi tháng bón phân 1 lần, nên tưới nước vào buổi chiều. 

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY THẠCH LỰU

Chậu cây thạch lựu để bàn.

Chậu cây thạch lựu nổi bật giữa sân vườn.

Thạch lựu xinh! Thạch lựu đứng một mình vẫn xinh.

Cây thạch lựu là một đề tài bonsai bất tận với các nghệ nhân.



Tất cả CÂY THẠCH LỰU bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

                                    

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY THẠCH LỰU

Hotline: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận