Cây Nắp Ấm

THÔNG TIN VỀ CÂY NẮP ẤM

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY NẮP ẤM. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY NẮP ẤM mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY NẮP ẤM, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY NẮP ẤM một cách tốt nhất.



CÂY NẮP ẤM

Tên thường gọi: Cây nắp ấm, cây bắt mồi, cây bình nước, cây trư lung thảo, cây nắp nước, cây bình nước kỳ quan.


Tên khoa học: Nepenthes mirabilis (Lour.) Druce.

Họ thực vật: Nepenthaceae (Nắp ấm)


Tất cả CÂY NẮP ẤM bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây nắp ấm với hình dạng lá đặc biệt, màu sắc độc đáo và hoa đẹp, nên thường được trồng trong chậu kiểng, treo ở ban công, ngoài vườn… được dùng làm cảnh, trang trí,  mang đến cho không gian sống vẻ đẹp hoang sơ.


Cây nắp ấm có tác dụng thúc đẩy không khí hòa thuận, tăng cường tình yêu đôi lứa, biểu tượng cho hạnh phúc dài lâu. Vì thế, cây nắp ấm còn là một món quà rất ý nghĩa đến 1 nửa của bạn.


ĐẶC ĐIỂM CÂY NẮP ẤM

Cây nắp ấm thuộc loài nhiệt đới, phân bố chủ yếu ở vùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.


Cây nắp ấm là cây thân thảo, dai, khỏe, rễ nông, lá hình kiếm dài. Đầu lá phát triển thêm bộ phận có hình ấm, có thể giữ nước, bắt sâu bọ trong tự nhiên. Đỉnh lá phát triển thành nắp ấm. Cây bắt mồi có nhiều loại nên ấm cũng có các màu khác nhau: nâu, tía, xanh…


Cây nắp ấm ra hoa tháng 5-10, quả tháng 11-12.


Có nhiều người nhầm tưởng nắp ấm bắt mồi là hoa của cây nhưng không phải. Cây nắp ấm sống trong rừng sâu và bám vào các cây cổ thụ lớn, rễ thân cây không lấy đủ dinh dưỡng nên lá phải biến đổi thành dạng ấm bắt mồi cung cấp thêm nguồn thức ăn cho cây.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY NẮP ẤM

Một ngày nên tưới ít nhất một lần, tưới càng nhiều lần cây nắp ấm càng khỏe, ra nhiều ấm và ấm càng to, màu đẹp. Tuyệt đối không bao giờ để cho cây nắp ấm bị khô. Nên sử dụng nước mưa, nước máy có nồng độ chất khoáng hòa tan thấp.


Cây nắp ấm cần tránh ánh nắng gắt, có thể trồng trong bóng râm nhưng nên cho cây hứng ánh sáng trực tiếp của buổi sáng sớm hoặc buổi chiều.


Cây nắp ấm nhân giống từ hạt.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY NẮP ẤM

Cây nắp ấm mang vẻ đẹp lạ và độc đáo.

Cây nắp ấm trồng trong chậu trang trí sân vườn.

Cây nắp ấm có nhiều loại khác nhau.

Cây nắp ấm rất thích hợp trồng chậu treo.


Tất cả CÂY NẮP ẤM bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

                                    

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ Cây Nắp Ấm

Hotline: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận