Cây Kim Ngân

THÔNG TIN VỀ CÂY KIM NGÂN

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY KIM NGÂN. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY KIM NGÂN mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn vể đặc tính CÂY KIM NGÂN , mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY KIM NGÂN một cách tốt nhất.

 


CÂY KIM NGÂN – CÂY THẮT BÍM

Tên thường gọi: Cây kim ngân, cây thắt bím, cây đuôi sam, cây tiền vàng, cây tiền..

 

Tên khoa học: Pachira aquatica

 

Họ: Bombacaceae (Gòn/Gạo) 

 

Tất cả CÂY KIM NGÂN bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY KIM NGÂN

Cây Kim ngân có nguồn gốc từ Mexico, Brazill Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ…


Cây Kim ngân còn được gọi là cây cây bím tóc hay là thắt bím vì ở giai đoạn cây con, người ta trồng chung từ 3 - 5 cây vào một chỗ rồi đan thắt như một cái bím tóc trông rất ngộ nghĩnh.


Cây kim ngân nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11. Hoa gồm những cánh lớn màu kem nhạt, nở về đêm và toả hương thoang thoảng, đài hoa màu nâu nhạt hình bầu dục với 5 cánh màu xanh vàng, dài 15cm. Quả Kim ngân có hình trứng, đường kính khoảng 10cm. Khi chín quả có màu nâu nhạt. Quả khô nứt dụng ra khoảng 10 – 20 hạt.

 

Cây Kim ngân thích nghi được ở mọi thời tiết nóng – lạnh, trồng trực tiếp xuống đất hoặc trong chậu có thể để ngoài trôi hoặc trong nhà miễn là nơi có ánh sáng.

 

Cây kim ngân có kích thước linh hoạt, có cây cao vài mét nhưng cũng có cây chỉ vài chục centimet, cho bạn thoải mái để lựa chọn chậu cây phù hợp với không gian của mình nhất.

 

Một chậu cây kim ngân nhỏ xinh có thể để trên bàn làm việc, quầy thu ngân , hoặc gắn lên đó chiếc nơ trang trí, sẽ trở thành món quà sinh nhật để tặng cho người thân.

 

Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CÂY KIM NGÂN

Cây Kim ngân là Cây Tiền Vàng, thể hiện sự giàu có. Đặc biệt quan niệm Đông phương cho rằng loài  cây này mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Có lẽ chính điều này mà người ta gọi Kim ngân là cây tiền, lá Kim ngân xoè rộng như bàn tay,xanh quanh năm – một màu xanh mát mắt.


Cây Kim ngân còn có tác dụng đuổi muỗi.

 

Những năm gần đây, Cây Kim ngân là một trong những loài cây được chọn trang trí nội thất thắp nơi trên thế giói. Nó nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho mục đích tạo khoảng không gian xanh mát phù hợp cho cây văn phòng trong các văn phòng cao ốc làm việc, các nhà nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và nhà ở…

 

Cây Kim ngân cũng được chọn làm nguyên liệu bonsai bởi ta dễ dàng nuôi được gốc lớn từ hạt dễ dàng tạo dáng, khống chế được chiều cao cây và độ lớn của lá.

 

Cây kim ngân cao trên 6m, thân dẻo dai, bền chắc nên được dùng làm bột giấy in tiền tại Anh và Mỹ.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY KIM NGÂN

Cây kim ngân thích hợp với khí hậu nóng ẩm, không kỵ ánh nắng nhưng không nên để cây dưới ánh nắng quá gắt.

 

Cây kim ngân là loài cây ưa sáng nhưng vẫn sinh trưởng tốt ở nơi bán bóng hoặc trong nhà, thậm chí nếu đặt cây kim ngân ở dưới ánh sáng của đèn huỳnh quang thì cây vẫn có thể sinh trưởng và phát triển. Vì vậy, cây kim ngân có thể đặt ở bất cứ  đâu theo mong muốn của người chơi cây như: ngoài trời, trong phòng, trước sảnh làm cây nội thất.

 

Nếu để Cây kim ngân trong nhà có thể 10 ngày tưới 1 lần, nhưng cần chú ý nghuyên tắc “Cây không khô đất không tưới, tưới phải tưới thật ướt và đẫm”. Kể cả việc để cây trong nhà hay ngoài trời, nguyên tắc trên phải được áp dụng triệt để, nếu tưới cây trong tình trạng đất còn ẩm cây rất dễ bị thối gốc và khô thân.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY KIM NGÂN

 

Cây Kim Ngân là loài  cây này mang đến sự may mắn và thịnh vượng.


Cây kim ngân có nhiều kích thước khác nhau.



Cây kim ngân để bàn.


Cây kim ngân gốc cổ thụ.


Tất cả CÂY KIM NGÂN bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

                                    

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ Cây Kim Ngân

Hotline: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận