Cây Hoa Thủy Tiên

THÔNG TIN VỀ CÂY HOA THỦY TIÊN

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA THỦY TIÊN. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY HOA THỦY TIÊN mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY HOA THỦY TIÊN mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY HOA THỦY TIÊN một cách tốt nhất.



CÂY HOA THỦY TIÊN

Tên thường gọi: Cây hoa thủy tiên, cây nhã toán, củ hoa thủy tiên.


Tên khoa học: Narcissus.


Họ thực vật:  Amaryllidaceae.(Họ thủy tiên).


Tất cả CÂY HOA THỦY TIÊN bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây hoa thủy tiên thuộc nhóm thực vật thân hành, có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải xa xôi, gồm hơn 20.000 loài khác nhau. Mặc dù chúng ta thường quen thuộc với loại thủy tiên vàng, nhưng thật ra còn có Thủy Tiên màu trắng và màu vàng kem nữa.


Cây hoa thủy tiên nở suốt từ tháng 12 đến tháng 4, nên được coi là 1 trong những loài cây Tết hút hàng nhất trên thị trường, với mong muốn của người chơi cây là rước tài lộc và may mắn về nhà.


Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CÂY HOA THỦY TIÊN

Cây hoa thủy tiên mang vẻ đẹp sang trọng,tinh tế, nên rất được ưa chuộng.


Cây hoa thủy tiên thường được trồng làm chậu hoa cây cảnh để bàn, trang trí phòng khách, bàn ăn hay góc làm việc. Cầu kỳ hơn, một số người dùng củ hoa thủy tiên để trang trí cửa sổ, bể cá hay cắm kèm với những bình hoa cây cảnh khác tạo nên một phong cách riêng thể hiện cá tính của họ.


ĐẶC ĐIỂM CÂY HOA THỦY TIÊN

Cây hoa thủy tiên là một loài hoa đặc biệt: Mùa thu sinh trưởng, mùa đông nở hoa, mùa xuân tích dinh dưỡng, mùa hè ngủ nghỉ.


Cây hoa thủy tiên được trồng từ củ và gồm khá nhiều loài khác nhau, có thể nở hoa từ đầu mùa đông cho đến mùa xuân. Mặc dù chúng ta thường quen thuộc với loại thủy tiên vàng, nhưng thật ra còn có Thủy Tiên màu trắng và màu vàng kem nữa.


Củ hoa thủy tiên rất giống củ hành tây, cũng có nhiều lớp vỏ củ như vậy. Toàn củ gồm một củ chính lớn nhất và một số củ nhỏ hơn mọc xung quanh, được gọi là mầm sườn. Vỏ thân củ hoa màu trắng sữa, đáy củ là vầng rễ già có màu vàng ngà, lớp rễ mới mọc ra sau này sẽ có màu trắng muốt, óng ánh như râu tóc của tiên ông. Giữa củ có lá non màu vàng và các tia hoa gồm nụ hoa, cuống hoa nằm thẳng hàng.


Củ hoa thủy tiên có sức sống rất mạnh mẽ, các vết cắt, gọt sẽ lành sau vài ngày. Gọt hoa thủy tiên mục đích là để tạo ra những hình dáng độc đáo như ý muốn.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA THỦY TIÊN

Cây hoa thủy tiên sau khi hoa thủy tiên nở nên cắt bỏ hoa tàn để thân cây phát triển. Đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng. Sau khi nở hoa nên bón ít phân có chứa nitơ cho cây.

 

Nhân giống cây hoa thủy tiên bằng cách tách củ. Sau khi thân cây thủy tiên phát triển, nên cắt tỉa lá rồi mới tách củ.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY HOA THỦY TIÊN

Gọt củ hoa thủy tiên cũng là cả một nghệ thuật.


Cây hoa thủy tiên mang đến vẻ đẹp tinh tế cho không gian của bạn.

Cây hoa thủy tiên luôn làm người khác phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Cây hoa thủy tiên trồng từ củ.


Tất cả CÂY HOA THỦY TIÊN bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

             

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cây hoa thủy tiên

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận