Cây Hoa Thu Hải Đường

THÔNG TIN VỀ CÂY HOA THU HẢI ĐƯỜNG

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY THU HẢI ĐƯỜNG. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY THU HẢI ĐƯỜNG mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn vể đặc tính CÂY THU HẢI ĐƯỜNG, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY THU HẢI ĐƯỜNG một cách tốt nhất.

 

CÂY HOA THU HẢI ĐƯỜNG

Tên thường gọi: Cây Hoa Thu Hải Đường, Cây Kim Chính Nhật,

 

Tên khoa học: Begonia spp

 

Họ thực vật: Begoniaceae (Họ Thu Hải Đường)

 

Tất cả CÂY THU HẢI ĐƯỜNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây thu hải đường mang vẻ đẹp sôi nổi nơi cánh hoa sặc sỡ, các lá thường lốm đốm đầy ấn tượng, nên đặc biệt được ưa chuộng, đặc biệt là vào mỗi mùa Tết. Cây hoa thu hải đường thường được dùng trang trí cho nhà hàng, quán cafe, khu nghỉ dưỡng, nhà ở… tạo không gian sinh động nhờ màu sắc rực rỡ của loài hoa này. Ngoài ra, cây hoa thu hải đường cũng được trồng thảm hoa, viền hoa trong sân vườn, công viên…

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY THU HẢI ĐƯỜNG

Cây hoa thu hải đường có nguồn gốc thuộc khu vực quần đảo Hawaii. Hiện cây sinh sống và phát triển rộng khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.


Cây hoa thu hải đường là giống hoa biểu tượng của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.


Cây hoa thu hải đường là loại cây thân thảo lâu năm, có loại thân gỗ, thân rễ. Lá đơn, một vài loại có lá kép, mọc xen kẽ hoặc toàn bộ mọc từ gốc thân; phiến lá hơi nghiêng, vành lá thường có các răng cưa thưa và nhạt không đều nhau, một số loại vành lá nguyên vẹn. Hoa đơn tính, có cả đực và cái trên cùng một cây, ít khi khác cây.


Hoa thu hải đường có nhiều cánh, có loại trông như hoa Hồng, Sơn trà, Cẩm chướng… màu hoa và cánh hoa rất đa dạng, sặc sỡ nhiều màu, từ màu trắng, hồng, đỏ tươi đến vàng nhạt, vàng nghệ… Hoa của chúng thường to, dạng đơn hoặc kép.Cánh hoa thu hải đường mỏng manh tinh khiết, mịn màng như làn da thiếu nữ, cây treo buông rũ dịu dàng mềm mại, rực rỡ… Cây hoa thu hải đường là loại thực vật với các hoa đực và hoa cái mọc tách rời nhau trên cùng một cây, hoa đực chứa nhiều nhị hoa, còn hoa cái có bầu nhụy ở dưới lớn và từ 2-4 núm nhụy vặn xoắn hay phân nhánh. Thời điểm cây hoa thu hải đường ra hoa là giữa tháng 6 đến tháng 7. Hoa thu hải đường nở càng lâu hoa càng đẹp, giống như những chùm lồng đèn.  Ở phần lớn các loài thì quả là loại quả nang có cánh chứa nhiều hạt nhỏ.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY THU HẢI ĐƯỜNG

Cây hoa thu hải đường là loại cây ở trong nhà và ưa bóng râm, không thích hợp với những nơi có ánh nắng mặt trời vì khi mà bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào lá thì lá sẽ bị cháy. Mùa đông có ánh nắng dịu chúng ta có thể đặt cây ở nơi có ánh nắng cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng nếu ta che quá kín, quá tối cũng sẽ lại ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của cây. Nên đặt cây ở trong nhà những nơi ánh sáng vừa đủ và không đặt ra giữa sân tránh cây bị chết.



Nước tưới cho cây cần phải có nhiệt độ bằng với nhiệt độ môi trường xung quanh. Tưới nước cho cây mỗi ngày khoảng một lần, kiểm tra sự thoát nước của chậu, tránh để bị ngập úng gây chết cây.



Thường xuyên cắt tỉa các lá già, hoa héo, cành gãy để cho giúp cây tập trung năng lượng cho ra những bông hoa rất rực rở. Điều này cũng giúp cây phòng trừ được nhiều bệnh do nấm mốc và vi khuẩn gây ra.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY THU HẢI ĐƯỜNG

 

Cây hoa thu hải đường rực lửa đón Tết.


Cây hoa thu hải đường đơn..


Cây hoa thu hải đường nhẹ nhàng, tinh tế trong nhiều mẫu chậu khác nhau.

Cây hoa thu hải đường - Món quà trao gửi yêu thương đến mọi người xung quanh.



Tất cả CÂY THU HẢI ĐƯỜNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY THU HẢI ĐƯỜNG

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận