Cây Hoa Son Môi

THÔNG TIN VỀ CÂY SON MÔI

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY SON MÔI. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY SON MÔI mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn vể đặc tính CÂY SON MÔI, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY SON MÔI một cách tốt nhất.

 

CÂY SON MÔI

Tên thường gọiCây son môi, lan son môi, hoa son môi, cây kim ngư, lan kim ngư.


Tên khoa học: Aeschynanthus lobbiana.


Họ thực vật: Gesneriaceae (họ Tai voi)

 

Tất cả CÂY SON MÔI bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 


Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CÂY SON MÔI

 Cây son môi thường được dùng trồng trang trí quán cafe, nhà hàng, sân vườn, cửa sổ, giàn treo… .Cây lan son môi chậu treo còn làm món quà tặng ý nghĩa mọi người dành cho nhau.


Cây hoa son môi còn mang ý nghĩa tượng trưng cho lòng son sắt trong tình bạn, tình yêu. Là món quà ý nghĩa gửi tặng cho người thân yêu của bạn, thay cho tình bạn, tình yêu vĩnh cửu mà bạn muốn gửi gắm.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY SON MÔI

Cây son môi là một loại dây leo nhiệt đới ẩm, cây mọc buông rũ và ra hoa dài, lá của cây son môi có màu xanh, hình trứng hoặc hình mũi mác, mọc đối xứng.


Hoa son môi hình ống với các thùy trên ngắn hơn thùy dưới. Hoa có nhiều kiểu dáng cũng như màu sắc: đỏ, đỏ thẫm, hồng, vàng...

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY SON MÔI

Cây son môi là cây ưa sáng nhưng phải đảm bảo rằng nắng không quá gắt, cây phát triển mạnh khi được đặt ở những nơi râm mát, có độ ẩm cao.


Cây son môi phát triển tốt trong môi trường đất ẩm ướt và thông thoáng. Do đó, đất trồng tốt nhất là hỗn hợp gồm đất thịt và các chất hữu cơ như xơ dừa, vỏ trấu… có thể  lót xỉ than hoặc than củi dưới đáy chậu để tăng thêm sự thoát nước cho cây.


Có thể nhân giống cây son môi bằng cách cắt một đoạn cành và ngâm vào trong nước hoặc dung dịch ra rễ. Sau khi cành ra nhiều rễ thì mang đi trồng.


Bón phân định kỳ cho cây thường là 15 ngày đối với cây hoa, cây cảnh trồng chậu và nên sử dụng các loại phân bón (phân chuồng đã qua xử lý) hoặc các phân vi đa lượng. Vào mùa ra hoa, có thể sở dụng phân bón thúc để khuyến khích sự phát triển của cây.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY SON MÔI






Tất cả CÂY SON MÔI bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ Cây Son Môi

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận