Cây Hoa Mai Vàng

THÔNG TIN VỀ CÂY HOA MAI VÀNG

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA MAI VÀNG chơi Tết. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY HOA MAI VÀNG mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn vể đặc tính CÂY HOA MAI VÀNG , mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY HOA MAI VÀNG  một cách tốt nhất.

 


CÂY HOA MAI VÀNG

Tên thường gọi: Cây hoa mai vàng, cây hoa hoàng mai, cây hoa huỳnh mai, cây hoa lão mai.


Tên khoa học: Ochna integerima


Họ thực vật:   Ochnaceae (họ Mai)

 

Chi thực vật: Ochna (chi Mai)

 

Tất cả CÂY HOA MAI VÀNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây hoa mai vàng là biểu trưng của mùa xuân, của may mắn, sức sống và tâm hồn thanh cao. Vì vậy chậu cây hoa mai vàng không chỉ là cây trưng ngày tết của hầu hết gia đình Việt mà còn là món quà mang đầy tâm ý để tặng cho người bạn yêu quý vào những ngày giáp Tết.

 

Cây hoa mai vàng không những là cây cảnh sân vườn đẹp, mà còn có thể trồng chậu trang trí nội thất đẹp bằng một màu vàng rực rỡ đón xuân về và thổi bùng sức sống cho ngôi nhà của bạn.


ĐẶC ĐIỂM CÂY HOA MAI VÀNG

Cây hoa mai vàng thuộc họ hoàng mai.


Cây hoa mai vàng là cây lâu năm, có thể sống trên một trăm năm, gốc to rễ lồi lõm, thân xù xì, cành nhánh nhiều, lá mọc xen.  Cành mai có phần uyển chuyển, mềm mại hơn cành đào. Loài cây này thường rụng lá vào mùa đông, đến mùa xuân thì bắt đầu nở hoa.


Hoa mai vàng thường có năm cánh như hoa đào. Khi sắp nở, nụ mai mới phô màu vàng tươi thắm. Cánh mai tỏa hương thơm thoang thoảng, kín đáo. Hoa mai vàng mọc thành chùm và có cuống dài treo lơ lửng bên cành. Sau khi nở hoa, cây lại còn cho quả màu đỏ nhạt, bóng như ngọc.


Cây hoa mai vàng mọc hoang dã trong rừng có từ 5 đến 9 cánh, song  hiện nay nhờ kĩ thuật ghép hoa ngày càng phổ biến hoa mai có khi lên đến 12 - 18 cánh.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA MAI VÀNG

Cây hoa mai vàng thuộc loại dễ trồng và cũng dễ chăm sóc. Người ta thường trồng mai bằng cách chọn những hạt mai nhín mẩy, phơi khô rồi đem gieo vào đất ẩm, có thể gieo trong chậu hoặc ngoài vườn.


Cây hoa mai vàng kỵ đất bị úng thuỷ, đất thường xuyên bị ngập lụt, vì rễ cái của mai rất dài nên nước ngập lâu ngày rễ sẽ bị thúi khiến cây bị úa héo và chết dần.

Cây hoa mai vàng trồng trong chậu thì cần chú ý bón phân và thay đất hàng năm. Nếu chăm sóc tốt thì khoảng 5 - 7 năm mai có thể cho hoa.


Cây hoa mai vàng thích hợp với những nơi có khí hậu nóng ẩm, từ 25o-30o là tốt nhất, mai có thể chịu đựng được nhiệt độ cao hơn trong nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng, nhưng với những vùng có khí hậu mát lạnh dưới 10o thì mai sinh trưởng kém.

Để có một chậu hoa mai vàng đẹp cần chú ý cắt nhánh, uốn cành, tạo thế để có được những chậu mai có hình dạng độc đáo, mang ý nghĩa sâu sắc,đậm chất triết lí Á Đông.


Để cây hoa mai vàng ra hoa đúng vào ba ngày Tết, người trồng mai thường phải chú ý trút lá và canh thời tiết. Năm nào thời tiết nắng ấm thì trút lá trước Tết khoảng hai mươi lăm ngày. 

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY HOA MAI VÀNG

Cây hoa mai vàng - Loài hoa dành riêng cho Tết cổ truyền của dân tộc Việt.

Cây hoa mai vàng với nhiều thế bonsai đầy nghệ thuật.

Cây hoa mai vàng lão làng với chiều cao cực khủng.

Cây hoa mai vàng rực rỡ cả một vùng trời.


Tất cả CÂY HOA MAI VÀNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cây hoa mai vàng

Hotline: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận