Cây Hoa Mai Tứ Quý

THÔNG TIN VỀ CÂY HOA MAI TỨ QUÝ

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY MAI TỨ QUÝ. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY MAI TỨ QUÝ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn vể đặc tính CÂY MAI TỨ QUÝ, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY MAI TỨ QUÝ một cách tốt nhất.



CÂY HOA MAI TỨ QUÝ

 Tên thường gọi: Cây mai tứ quý, cây mai đỏ, cây chuột Mickey, cây nhị độ mai, cây mai nhị độ.


Tên khoa học: Ochna atropurpura


Họ thực vật: Ochaceae.


Chi thực vật: Ochana

 

Tất cả CÂY MAI TỨ QUÝ bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


Cây Hoa Mai Tứ Quý thường được trồng làm cảnh lá xanh quanh năm, rất ít bị sâu bênh, vừa chịu nắng tốt lại có thể sống được nơi ít nắng và có thể xén cành để tạo thành hình cầu, hình nón, hình chóp hoặc để tự nhiên. Đây là loại cây có sức sống tốt, thích hợp trồng trang trí sân vườn nơi công cộng cũng như tư gia. Cây Hoa Mai Tứ Quý vừa là loại cây trồng trang trí nhưng khi trồng lâu năm sẽ trở thành mai cổ thụ có giá trị.


ĐẶC ĐIỂM CÂY HOA MAI TỨ QUÝ

Cây Hoa Mai Tứ Quý là cây thân gỗ, cao từ 2-3m và có thể hơn. Cây phân cành nhánh, lá nhỏ, hoa nở quanh năm. Cây Hoa Mai Tứ Quý Việt Nam thường có hai tầng cánh, mai tứ quý nước ngoài chỉ có một tầng cánh, lá màu xanh đậm.


Cây Hoa Mai Tứ Quý có 5 cánh đơn mỏng manh trông rất hấp dẫn. Điều đặc biệt lý thú của mai tứ quý là từ khi nở cho đến khi tàn rụng (thường trong một hoặc vài ngày) hoa thay đổi 4 màu khác nhau: Khi nở các cánh hoa màu vàng, khi cánh hoa rụng thì phần còn lại màu đỏ, sau đó các hạt có màu xanh và cuối cùng các hạt có màu đen nhánh..

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA MAI TỨ QUÝ

Cây Hoa Mai Tứ Quý  là một trong những loài dễ trồng, xuất hiện phổ biến từ khu vực miền trung trở vào nam.

 

Hạt mai tứ quý trưởng nhanh nên người ta thường nhân giống bằng hạt hoặc trồng bằng các cây con tìm được. Chọn những hạt mai đã già, có màu đen nhánh, rụng dưới đất để làm giống là tốt nhất. Ngâm hạt trong nước ấm 50-520C (2 sôi, 3 lạnh) trong 8-10 giờ để kích thích hạt nhanh nẩy mầm. Chú ý thay nước vài lần, vớt ra đem ủ trong cát ẩm hoặc vải ẩm vài ngày cho hạt nứt nanh thì đem gieo.


Thời gian đầu mới trồng nên để cây nơi có bóng râm, sau đó đưa dần ra nơi sáng và cuối cùng đưa ra nơi có nhiều ánh nắng thì mai sinh trưởng khoẻ, sớm ra hoa và có màu hoa đẹp.


Cây Hoa Mai Tứ Quý là cây lâu năm, trồng càng già càng lâu, càng cỗi mới càng đẹp và càng quí do đó nên chọn các chậu lớn, có đường kính trên 30cm để trồng . Mỗi năm nên bón thúc cho cây trong chậu 3-4 lần, cách nhau 3-4 tháng. Đặc biệt gần đến tết  ta cần chăm sóc chu đáo hơn để cây có sức ra bông và không mất sức sau tết.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY HOA MAI TỨ QUÝ

Cây mai tứ quý còn gọi là cây chuột mickey.

Cây mai tứ quý còn gọi là cây mai đỏ.

Cây mai tứ quý gọi xuân về.


Tất cả CÂY HOA MAI TỨ QUÝ bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

                                    

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cây hoa mai tứ quý.

Hotline: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận