Cây Hoa Lan Ý

THÔNG TIN VỀ CÂY LAN Ý

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY LAN Ý. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY LAN Ý mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn vể đặc tính CÂY LAN Ý, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY LAN Ý một cách tốt nhất.

 

CÂY LAN Ý

Tên thường gọi: Cây lan ý, cây lục cự nhân, cây thuận buồm xuôi gió, cây bạch môn, cây bạch hạc, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình..

Tên khoa học: Spathiphyllum wallisii

 

Họ thực vật: họ Araceae

 

Tất cả CÂY LAN Ý bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

Cây lan ý có vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết, chen giữa là những bông hoa trăng muốt gợi lên sự thanh cao, trong trắng. Ngoài vẻ đẹp quý phái, lan ý còn là loại cây tốt cho sức khỏe, thuộc top 10 cây thanh lọc không khí hiệu quả, có khả năng hấp thu và lọc được rất nhiều độc tố.

 

Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CÂY LAN Ý

Cây lan ý là một trong những mẫu cây hàng đầu được các nhà khoa học đánh giá là thực vật quí đạt hiệu quả  cao trong việc thanh lọc tái tạo không khí trong lành cho môi trường sống trong nội thất các văn phòng, nhà ở có môi trường khắc nghiệt.


Cây lan ý có tác dụng cân bằng trường khí bằng cách hấp thu các nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp cân bằng cơ thể đó là các trường năng lượng bức xạ nhân tạo(phát ra từ máy tính, đài, đồng hồ, lò vi sóng, điện thoại và ti vi…) Do đó, nên đặt Cây lan ý gần những thiết bị này để trung hòa môi trường sống.


Trong phong thủy , cây lan ý còn có tác dụng giúp cân bằng trường khí, điều hoà và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hoà và yên bình.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY LAN Ý

Cây lan ý là cây thân thảo, mọc thành bụi sát cạnh nhau, có nguồn gốc từ các nước vùng Trung Mỹ, cây hiện đang được trồng rộng rãi làm cây cảnh ở nước ta. 


Cây lan ý thường cao 40-60 cm, lá nhọn lớn, hình là bầu dục xanh quanh năm, cụm hoa có 1 mo màu trắng, dày, cánh thẳng đứng, độ bền tới vài tháng.


Nhiều người lầm tưởng hoa của lan ý là phần mo bao quanh một cái nhị nhưng thực chất,  hoa của lan ý chính là cái nhị đó, hoa nhỏ mọc thành cụm hình trụ cong màu trắng ngà hoặc vàng nhạt, bên ngoài được bao quanh  bởi mo lá hình gần giống trái tim, thường có màu trắng muốt hoặc pha lẫn chút xanh nhạt.  

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY LAN Ý

Cây lan ý là loài cây có sức sống vô cùng mạnh mẽ, chỉ việc tách một vài cây từ khóm cây lan ý đang trồng đem đặt vào chậu khác là có thể có một chậu lan ý hoàn toàn mới. Thường thì người ta nhân giống lan ý đúng vào lúc thay chậu, thời điểm đó thường diễn ra vào mùa xuân, mùa đầu tiên trong năm.

 

Ánh sáng: Cây lan ý có thể sống trong môi trường thiếu sáng, nếu trồng lan ý ngoài trời bạn nên làm mái che cho cây để tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào cây khiến cây sinh trưởng và phát triển không tốt.

 

Đất trồng: Cây lan ý là loài cây thân bụi nhỏ ưa sống ở những nơi ẩm ướt và đất màu mỡ, vì thế khi muốn trồng lan ý làm cây cảnh trong nhà nên sử dụng những loại đất có hàm lượng chất dinh dưỡng nuôi cây cao. Đó có thể là hỗn hợp đất, lá mục, than bùn, phân hữu cơ, cát.


Nhiệt độ: Cây lan ý là loài hoa ưa bóng mát và nhiệt độ không quá cao cũng không quá thấp, chính vì vậy ở điều kiện ẩm ướt, cây lan ý sinh trưởng và phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 27 độ.

 

Tưới nước: Không nên tưới nhiều nước cho cây, tuy nhiên cần pải duy trì độ ẩm cho đất và khi thấy đất trồng cây có vẻ khô thì hãy tưới nước cho cây, lý tưởng nhất là 1 lần/tuần. Cũng như đa số những loài cây khác bạn nên tưới nhiều nước cho lan ý vào mùa hè, còn mùa đông thì nên tưới ít đi so với bình thường.

 

Sâu bệnh gây hại: Cây lan ý thường mắc phải một số loài sâu bệnh như bọ trĩ, rệp sáp, nhện ve. Ngoài ra nếu cây thừa dinh dưỡng hay thiếu nước cũng sẽ khiến xuất hiện những đốm nâu trên lá.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY LAN Ý

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận