Cây Hoa Đỗ Quyên

THÔNG TIN VỀ CÂY HOA ĐỖ QUYÊN

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA ĐỖ QUYÊN. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY HOA ĐỖ QUYÊN mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn vể đặc tính CÂY HOA ĐỖ QUYÊN, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY HOA ĐỖ QUYÊN một cách tốt nhất.

 

CÂY HOA ĐỖ QUYÊN

Tên thường gọi: Cây hoa đỗ quyên, cây hoa sơn trà, cây thanh minh hoa, cây sơn trà hoa…

 

Chi thực vật : Rhododendron

 

Họ thực vật: Ericaceae (họ thạch nam)

 

Tất cả CÂY HOA ĐỖ QUYÊN bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


 

Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÂY HOA ĐỖ QUYÊN

Cây Hoa Đỗ Quyên thường được ưa chuộng mua về làm hoa chơi Tết. Mùa hoa đỗ quyên rơi vào dịp đầu xuân nên hoa thường nở đúng vào những ngày đầu năm mới. Đỗ quyên đẹp dịu dàng quý phái hệt như đức tính người phụ nữ Việt xưa. Hoa đỗ quyên tỏa mùi thơm ngát.


Cây hoa Đỗ Quyên thường được tạo dáng bonsai cho hoa rất đẹp và màu sắc ưa nhìn. Cây hoa đỗ quyên cũng trồng vào chậu để làm chậu cây cảnh nội thất đặt bàn, cửa hay nhưng nơi có vị trí ngang tầm nhìn hay trồng sân vườn

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY HOA ĐỖ QUYÊN


Chi đỗ quyên có hàng ngàn loài. Cây hoa đỗ quyên lá xanh quanh năm hoặc cây bụi rụng lá. Cây Hoa Đỗ Quyên có dạng bụi thấp hoặc có cây cao đến 7.5 m.

 

Lá đỗ quyên mọc cách. Lá của loài đỗ quyên nhỏ thường hẹp và nhọn đầu. Lá của cây đỗ quyên nói chung thường lớn và bề mặt như da.

 

Hoa đỗ quyên có hình ống, hình phểu hoặc hình chuông và thường có mùi thơm. Cánh hoa đơn hoặc kép, có màu sắc đa dạng, như màu trắng đỏ, hồng, tím,…

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY HOA ĐỖ QUYÊN

Rễ đỗ quyên mỏng manh nên cây sợ nước. Thiếu nước một chút cây không sao, nhưng chỉ cần thừa nước là cây sẽ chết. Vì vậy mà phải chọn thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối mới được tưới cây, chậu hoa phải có lỗ thoát nước.

 

Nếu muốn sau tết Cây Hoa Đỗ Quyên vẫn phát triển tốt thì cần thường xuyên xới đất, bón lượng phân vừa phải. Vào thời kỳ cây sinh trưởng, ra nụ, hoa cần tưới nước nhiều hơn. Trong những ngày trời hanh khô cần phun nước nhiều quanh lá, hoa, chậu và mặt đất để tăng độ ấm không khí và đặc biệt không để cây dầm dưới trời mưa phùn lâu ngày với tiết trời mùa xuân. Đỗ quyên “khó tính” đấy, nhưng cũng rất “dễ chiều” nếu khách hàng thực sự yêu thích hoa.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY HOA ĐỖ QUYÊN

Cây hoa đỗ quyên trồng chậu trang trí sân vườn.


Cây hoa đỗ quyên để bàn.


Cây hoa đỗ quyên mini bonsai 


Cây hoa đỗ quyên - Niềm đam mê của bao nghệ nhân bonsai


Cây hoa đỗ quyên - "Nghệ thuật là đây"


Hình ảnh 1 cây đỗ quyên cổ thụ trên dãy Hoàng Liên Sơn.



Tất cả CÂY HOA ĐỖ QUYÊN bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY


VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY HOA ĐỖ QUYÊN

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận