Cây Đủng Đỉnh

THÔNG TIN VỀ CÂY ĐỦNG ĐỈNH

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY ĐỦNG ĐỈNH. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY ĐỦNG ĐỈNH mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY ĐỦNG ĐỈNH, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY ĐỦNG ĐỈNH một cách tốt nhất.

 

CÂY ĐỦNG ĐỈNH

Tên thường gọi: Cây ĐỦNG ĐỈNH, cây móc.

 

Tên khoa học: Caryota mitis

 

Tên tiếng anh: "Fishtail palm" (có nghĩa là "Cọ đuôi cá")

 

Họ thực vật: Arecaceae (Cau)

 

Tất cả CÂY ĐỦNG ĐỈNH bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 


Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÂY ĐỦNG ĐỈNH

Cây đủng đỉnh để làm cây cảnh trang trí sân vườn, công trình.

 

Cây Đủng Đỉnh thường được dùng để trang trí trong các dịp lễ hội ở nhiều vùng nông thôn. Dựng một cổng chào, người ta dùng thân tre làm sườn và dùng lá đùng đình để kết lợp trang trí. Lá đùng đình cũng được sử dụng làm chổi quét nhà, sân vườn. Nhiều nông dân treo những bó lá đùng đình trong chuồng gia súc với quan niệm trừ khử những rủi ro có thể đến bất chợt cho gia súc của họ. Cũng có người treo lá đùng đình trước hiên nhà và tin rằng sẽ trừ được sự đột nhập của ma quỷ. 

 

Chồi non làm rau ăn.

 

Khối sợi mềm ở nách lá dùng đắp vết thương.

 

Quả Cây đủng đỉnh già, đập bỏ vỏ, rửa để trôi đi những tinh thể hình kim, rồi nấu ăn.

 

Từ thân cây non cắt ngang có tiết ra dịch trong, trong đó có khoảng 13% sucrose có vị ngọt nhẹ, có thể uống giải khát.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY ĐỦNG ĐỈNH

Cây Đủng Đỉnh thân hình trụ, mọc thành bụi, do đâm chồi từ gốc.

 

Cây Đủng Đỉnh được nhân giống từ hạt hoặc tách các bụi nhỏ.

 

Cây Đủng Đỉnh kép lông chim hai lần, dài 1 – 2 m, gồm nhiều lá chét mọc so le. Phiến lá hình tam giác lệch, gốc nhọn, bìa trên có răng cưa nhỏ, dài 15 – 20 cm, gân lá xếp như nan quạt, phiến lá dai.

 

Cụm hoa Cây Đủng Đỉnh gồm 5 – 6 bông mo, mỗi bông mo dài 30 – 40 cm, mang hoa dày đặc. Hoa đơn tính cùng gốc, mỗi hoa cái có kèm 2 hoa đực. Mỗi chùm hoa gọi là buồng. Khi mang trái gọi là buồng trái (kiểu như gọi buồng cau).  Buồng hoa mọc từ thân ra, trên trước, dưới sau, do đó quả của buồng trên trưởng thành trước quả buồng dưới. Quả hình cầu, đường kính 1 – 1,5 cm, vỏ nhẵn màu đen, mỗi quả có 1 hạt.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY ĐỦNG ĐỈNH

Cây Đủng Đỉnh ưa sáng, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt, trồng cổ rễ cao hơn miệng hố. Nhân giống từ hạt hoặc tách các bụi nhỏ. Nhu cầu nước trung bình.

 

Như các loại cây khác kỹ thuật trồng Cây Đủng Đỉnh cũng cần chú ý tới đào hố. Hố nên đào hình vuông. Và đặc biệt bón lót trước khi trồng cây. Bón phân chuồng, phân hữu cơ kết hợp bón vôi để phòng sâu bệnh.

 

Ở giai đoạn đầu Cây Đủng Đỉnh khá dễ bị bệnh vì vậy trồng cây cần kết hợp tưới nước, bón phân và phòng trừ sâu bệnh cho cây. Thường thì cây đủng đỉnh dễ bị các bệnh như rệp sáp, rệp phần ốc vảy… Nếu cây mắt phải các loại vi khuẩn sâu hại trên nên dùng Supracide hoặc Suprathion phun vào sẽ diệt được chúng.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY ĐỦNG ĐỈNH

Lá cây đủng đỉnh.


Cây đủng đỉnh trồng đường phố.


Cây đủng đỉnh trồng công trình.


 

Tất cả CÂY ĐỦNG ĐỈNH bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY ĐỦNG ĐỈNH

 Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận