Cây Đào Tiên

THÔNG TIN VỀ CÂY ĐÀO TIÊN

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY ĐÀO TIÊN. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY ĐÀO TIÊN mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY ĐÀO TIÊN, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY ĐÀO TIÊN một cách tốt nhất.

 

CÂY ĐÀO TIÊN

Tên thường gọi: Cây ĐÀO TIÊN, Cây Trường Sinh.

 

Tên khoa học: Crescentia cujete Lin

 

Họ thực vật: Bignoniacae (Núc nác)

 

Tất cả CÂY ĐÀO TIÊN bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 


Cây Đào Tiên hay còn gọi là cây trường sinh, sở dĩ cây được gọi với cái tên như vậy, đơn giản là vì cây có khả năng chữa trị được rất nhiều bệnh cho con người, là bài thuốc tốt trên thế giới và ở Việt Nam.

 

Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÂY ĐÀO TIÊN

Cây Đào Tiên được dùng để trồng trang trí cảnh quan sân vườn, cho bóng mát  hay có thể trồng cây trong chậu bonsai đặt ngoài hiên ,ban công hoặc trong nhà cũng rất đẹp.

 

Vỏ của quả đào tiên được các nghệ nhân tạo hình, khắc chữ, họa hình lên vỏ làm đồ thủ công mỹ nghệ trông rất đẹp mắt.


Ngoài ra, Cây Đào Tiên còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, tất cả các bộ phận của đào tiên là một vị thuộc được ưa chuộng.


+ Thịt quả đào tiên già sao khô ngâm trong 100 ngày có tác dụng suy giảm đau lưng, tê mỏi chân tay, yếu sinh lý, đau đầu lâu năm, suy nhược cơ thể, viêm đại tràng co thắt…


+ Nhân hạt đào có công hiêu phá huyết tan ứ, làm tan đờm, giảm ho, điều hào cơ quan hô hấp, nhuận tràng.


+ Rễ đào sắc uống có thể chữa bệnh viêm gan vàng da, có tác dụng chữa sưng đau
+ Nhựa đào có thể chữa kiết lỵ ra máu, viêm phế quản, đái tháo đường.


+ Cành đào, hoa đào và lá đào cũng có các tác dụng chữa bệnh khác nhau phụ thuộc vào cách pha chế kết hợp với các nguyên liệu khác nhau.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY ĐÀO TIÊN

Cây Đào Tiên là cây thân gỗ, cao từ 5-7m, lá bóng xanh, mọc thành tán xanh tươi quanh năm, hoa mọc đơn ngay trên thân cành và có mùi hôi.

 

Quả Đào Tiên có hình cầu hoặc hình trứng, trông giống như quả bưởi, lớp vỏ màu xanh, lúc non mỏng, già vỏ cứng dần. Cơm bên trong quả có màu trắng, vị chua, hạt dẹp, nhỏ có màu trắng.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY ĐÀO TIÊN


Cây Đào tiên là loại cây dễ trồng, khi cây đã phát triển thì không đòi hỏi nhiều công chăm sóc. Từ 4-5 năm cây đã có thể cho tán rộng.


Tháng 1, 2 là thời điểm phù hợp trồng Cây Đào Tiên nhất bởi đây là lúc thời tiết ấm và độ ẩm trong đất cao, Cây Đào Tiên dễ dàng thích nghi với điều kiện tự nhiên.


Cần cung cấp đủ độ ẩm và dinh dưỡng cho Cây Đào Tiên vào những năm đầu khi cây còn non.


Cách chăm bón cho Cây Đào Tiên: Cần bón lượng phân bón cân đối và có đủ hàm lượng dinh dưỡng. Với cây Đào Tiên phân xanh ủ hoai mục bón rất tốt cho cây giúp cây phát triển tốt.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY ĐÀO TIÊN

Quả đào tiên lạ mắt hút hàng Tết.



 Cây đào tiên và Nghệ thuật của nhà vườn.


Cây đào tiên trĩu quả trang trí sân vườn.


Cây đào tiên mini bonsai.



Tất cả CÂY ĐÀO TIÊN bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY ĐÀO TIÊN

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận