Cây Chuối Rẻ Quạt

THÔNG TIN VỀ CÂY CHUỐI RẺ QUẠT

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY CHUỐI RẺ QUẠT. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY CHUỐI RẺ QUẠT mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY CHUỐI RẺ QUẠT, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY CHUỐI RẺ QUẠT một cách tốt nhất.


CÂY CHUỐI RẺ QUẠT

 

Tên thường gọi: Cây chuối rẻ quạt, cây chuối quạt, cây chuối cọ.

 

Tên khoa học:  Ravenala madagascariensis

 

Họ thực vật: Strelitziaceae (Thiên Điểu)


Tất cả CÂY CHUỐI RẺ QUẠT bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY



Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CÂY CHUỐI RẺ QUẠT

 

Công dụng:  Rất bắt mắt và không kém phần sang trọng, cây chuối rẻ quạt không những được trồng chậu trang trí nội thất văn phòng, nhà hàng, khách sạn, những nơi sảnh đón rộng. Mà cây còn được trồng ở các vườn hoa, công viên, tiểu cảnh sân vườn, công trình cây xanh đô thị, mang lại sự tươi mát, trong lành.

 

Ý Ngiã phong thủy: Cây chuối rẻ quạt có ý nghĩa may mắn, như một cái quạt thu hút tài lộc cho gia chủ. Cây càng lớn thì càng có giá trị về phong thủy, mặt khác cây chăn gió, chắn khí xấu đi vào nhà.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY CHUỐI RẺ QUẠT

Cây chuối rẻ quạt còn được biết đến với tên gọi khá hấp dẫn “lữ nhân tiêu” có nghĩa là cây của những người lữ hành, vì bẹ lá của cây có phần rãnh có thể trữ nước mưa, giúp ích cho những nhà lữ hành đi vào rừng khám phá. Ngày xưa, vì hình dạng giống chuối nên có một khoãng thời gian cây được xếp vào họ chuối, nhưng đến khi thấy hoa của cây, các nhà khoa học đã chuyển cây sang họ Thiên điểu vì hoa của cây khá giống hoa Thiên điểu.


Cây chuối rẻ quạt có thân hóa gỗ, hình trụ tròn, cao trung bình 7m - 10m. Lá hình bầu dục có cuống dài, xếp trật tự 2 bên thân tạo thành khối dẹt trông giống như chiếc quạt giấy màu xanh xòe ra. Khi lá rụng đi để lại vết sẹo và thân cây màu xám nâu.


Hoa Cây chuối rẻ quạt lớn màu trắng mọc ở kẽ lá, phần trên ngọn. Màu sắc đài hoa là màu xanh giống bẹ lá, cả chùm hoa khá to nhưng phần cánh hoa nở ra lại tương đối nhỏ, màu trắng ít nổi bật. Hoa có mật ngọt thu hút ong, ruồi, kiến. Thường ra hoa vào mùa thu.


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY CHUỐI RẺ QUẠT

Cây chuối rẻ quạt rất dễ trồng, sống thích hợp ở nhiệt độ từ 23 -32 độ C, là cây ưa ẩm tuy nhiên không chịu được ngập úng. Lúc nhỏ cây cần ít ánh sáng đến khi lớn nên trồng cây ở những nơi thoáng rộng và có ánh sáng toàn phần, giúp cây có không gian phát triển và sinh trưởng tốt.

 

Cây chuối rẻ quạt có thể trồng cây bằng cách tách chiếc cây con hoặc nhân giống bằng hạt.

 

Cây chuối rẻ quạt hấp thụ tốt phân bón, đặc biệt là lượng phân đạm cao trong thời kì phát triển.


Cây chuối rẻ quạt có hình dáng to lớn, nên cây thường được trồng trang trí sân vườn nhà hay các khu du lịch, nghĩ dưỡng, tiểu cảnh trang trí công viên dự án nhà ở.


Ngoài ra, ngày nay người ta còn trồng cây chuối rẽ quạt trong chậu, đưa vào nội thất, trang trí không gian sống cụng rất bắt mắt và không kém phần sang trọng.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY CHUỐI RẺ QUẠT

Cây Chuối rẻ quạt trang trí nội thất tạo vẻ đẹp sang trọng.


Cây Chuối rẻ quạt trang trí khuôn viên sân vườn.


Cây Chuối rẻ quạt cho ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế hơn.


Cây Chuối rẻ quạt trang trí công viên.


 

Tất cả CÂY CHUỐI RẺ QUẠT bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY CHUỐI RẺ QUẠT

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận