Cây Chôm Chôm

THÔNG TIN VỀ CÂY CHÔM CHÔM

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY CHÔM CHÔM. Sau đây là một số kiến thức, thông tin cơ bản về CÂY CHÔM CHÔM mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc điểm, công dụng, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc CÂY CHÔM CHÔM, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY CHÔM CHÔM một cách tốt nhất.

 

CÂY CHÔM CHÔM

Tên thường gọi: Cây CHÔM CHÔM, cây lôm chôm.

 

Tên khoa học: Nephelium lappaceum L

 

Họ thực vật: Sapindaceae (họ bồ đào)

 

Tất cả CÂY CHÔM CHÔM bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 


Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÂY CHÔM CHÔM

Cây chôm chôm là loại cây có rất nhiều lợi ích khác nhau, người ta có thể khai thác mọi bộ phận của cây chôm chôm để mang lại lợi ích cho con người.


Quả chôm chôm rất giàu vitamin C, đồng, mangan, các nguyên tố khoáng vi lượng như kali, calcium, sắt... Chôm chôm cũng giàu protein, chất béo tốt, phospho... Quả có thể ăn tươi, hoặc đóng hộp dưới nhiều hình thức, để dự trữ hoặc xuất khẩu.


Hạt chôm chôm chứa 35-40% chất dầu béo đặc, có cấu trúc của hạt ca cao, có mùi dễ chịu, gồm phần lớn là arachidin, cùng với olein và stearin. Hạt chôm chôm có thành phần dầu cao như vậy nên thường được dùng để sản xuất dầu ăn hay xà phòng, làm nến thắp.

 

Cây và rễ chôm chôm cũng có thể dùng cho việc sản xuất dược phẩm và màu.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY CHÔM CHÔM 

Các vùng đồng bằng châu Á nhiệt đới là nơi phù hợp cho việc trồng và phát triển cây chôm chôm. Ở Đông Nam Á cây chôm chôm phân bố ở một số quốc gia như: Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Malaysia, Philippinnes. Cây chôm chôm có rất nhiều giống, tuy nhiên ở Việt Nam có 3 giống chính: chôm chôm Java, chôm chôm Thái và chôm chôm nhãn.

 

Thân cây chôm chôm thường cao từ 12 đến 15m, tán cây hình nón, rộng.


Lá chôm chôm là lá đơn, phiến lá trái xoan, đầu và đuôi lá nhọn, màu xanh hoặc xanh đậm, ngọn búp có lớp bao màu hơi đỏ.


Hoa chôm chôm có mùi thơm dịu, nhỏ, màu trắng, dài từ 3 đến 5 mm.


Trái chôm chôm mọc thành chùm có màu vàng, vàng cam hay màu đỏ, đường kính 4-6 cm. Vỏ có nhiều lông nhọn, mềm, cong. Cơm trắng trong, dầy, ít nước hơn vải, mùi vị ngon, vị chua hoặc ngọt tùy giống, trái chín trong khoảng 15-18 tuần sau khi kết quả. Tỉ lệ phần thịt quả tăng nhanh bắt đầu từ tuần thứ 9 tới tuần thứ 13, sau đó chậm hẳn cho tới lúc thu hoạch. Chôm chôm có 2 mùa trái trong 1 năm. Đối với cây trưởng thành có thể thu hoạch từ 5.000 đến 6.000 trái mỗi mùa (độ 60-70 kg).

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY CHÔM CHÔM

Cây chôm chôm là cây ăn quả nhiệt đới, ưa khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, không thích hợp ở những vùng có độ cao trên 700m. 

 

Cây chôm chôm thích hợp trên đất thịt nhẹ đến trung bình, tầng canh tác dày, thoáng xốp, thoát nước tốt, đất nhiều mùn.

 

Ánh sáng có ảnh hưởng tới sự chuyển biến màu vỏ của quả, quả ở ngoài sáng đỏ tươi, đẹp hơn quả trong bóng râm

 

Cây chôm chôm cần bón đầy đủ và cân đối, lượng phân và tỉ lệ các loại phân thay đổi theo tính chất của đất, độ lớn của cây và sản lượng cây.

 

Cần sử dụng thuốc trừ nấm để phun lên quả ngay ở giai đoạn còn non vì quả chôm chôm hay bị sâu đục quả, ruồi đục quả, và giống như nhiều vùng trồng chôm chôm khác trên thế giới là bị bệnh phấn trắng nghiêm trọng.

 

Sau mỗi mùa thu hoạch cần tỉa bỏ các cành đã mang trái bằng cách bấm sâu vào các cành này vì chúng đã kiệt nhựa để cành mới sinh ra. 

 

Cây chôm chôm có thể nhân giống chôm chôm bằng hạt hoặc chiết nhánh.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY CHÔM CHÔM

Chôm chôm khi trái còn xanh.


Rực đỏ mùa chôm chôm.


Chôm chôm ngọt, cùi dày - Đặc sản miền Nam.




Tất cả CÂY CHÔM CHÔM bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY CHÔM CHÔM

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận