Cây Cần Thăng

THÔNG TIN VỀ CÂY CẦN THĂNG

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY CẦN THĂNG. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY CẦN THĂNG mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY CẦN THĂNG, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY CẦN THĂNG một cách tốt nhất.

 

CÂY CẦN THĂNG

Tên thường gọi: Cây cần thăng.


Tên khoa học:  Feoniella lucida

 

Họ thực vật: Rutaceae (họ cam, họ cửu lý hương)

 

Tất cả CÂY CẦN THĂNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY



Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÂY CẦN THĂNG

Công dụng:  Chậu cây cần thăng tuy nhỏ nhắn nhưng mang vẻ đẹp cực kì tinh tế và đậm chất bonsai, đặc biệt thích hợp để bàn trang trí phòng họp, phòng khách... Đặt cây trên bàn làm việc như một lời gợi nhắc chúng ta phải luôn siêng năng cần mẫn để đạt được các mục tiêu trong công việc cũng như trong cuộc sống.

 

Cây cần thăng là một loài cây phổ biến và không thể thiếu trong bộ sưu tập bonsai. Từ những cây nhỏ đến các cây lớn đều gặp được cây tạo dáng thế bonsai. Cây cần thăng cũng là loài cây bonsai nội thất lý thưởng vì nó có thể sống được lâu trong môi trường thiếu ánh sáng.

 

Ý nghĩa phong thủy của cây cần thăng: Cần thăng là viết tắt của hai từ "CẦN CÙ" và "THẮNG TIẾN". Bản thân cây luôn thể hiện nỗ lực không ngừng vươn tới vượt qua mọi khó khăn trở ngại để thành công trong cuộc sống.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY CẦN THĂNG

Cây cần thăng là một loài cây có kích thước nhỏ đến trung bình, mảnh mai, gai nhọn nhiều.

 

Cây cần thăng phát triển 10 – 15 m với một thân thẳng đường kính 20 – 30 cm.

 

Lá cây cần thăng là loại lá kép, nhỏ, hình bầu dục, lá non có màu xanh đỏ tía, lá già xanh bóng.

 

Cây cần thăng có hoa thơm, quả to ăn được.

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY CẦN THĂNG

Cần thăng có thể chưng trong nhà cả nửa tháng trời, không cần ánh nắng mà vẫn tươi tốt (tất nhiên 1 vài ngày cũng phải phun nước vào lá và gốc cho cây, bởi bất cứ cây nào không có nước sớm muộn gì cũng khô héo và chết).



Nói thế, dù dễ sống, nhưng chơi Cần thăng và giữ dáng đẹp cũng không hề đơn giản, nếu chủ nhân không chịu tỉa tót thường xuyên, bởi các cành phát triển rất nhanh, chừng 1 tháng mà không cắt tỉa thì nguyên chậu cây sẽ đâm ra các mũi nhọn tua tủa khắp bốn phương tám hướng, và càng dài, thì lại càng khó cắt tỉa, định dạng lại cho đẹp như ban đầu.



Chơi Cần thăng, lại còn phải để ý và căng mắt mỗi ngày tìm sâu, chỉ cần trứng bướm nở ra sâu con nhỏ chừng que nhang, nếu không phát hiện kịp thời thì có thể chỉ trong 24 giờ, sâu sẽ ăn sạch gần hết những chồi non, sau đó kéo qua ăn tiếp những lá già khác và rồi sâu ta mập ú mơn mởn với đường kính như chiếc đũa ăn cơm...



Quả thật, nghề chơi nào cũng đòi hỏi nhiều thứ: tiền bạc, sự đam mê, và thời gian dành cho nó... Nhưng ngẫm lại cũng đáng để trả giá cho một thú vui tao nhã như thế này sau những ồn ào, bon chen giữa chốn bụi đường với những lo toan thường nhật.

 

HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY CẦN THĂNG






Tất cả CÂY CẦN THĂNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY CẦN THĂNG 

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

 

 

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận