Cây Bò Cạp Vàng

THÔNG TIN VỀ CÂY BÒ CẠP VÀNG

Vườn ươm cây hoa cảnh ILG chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY BÒ CẠP VÀNG. Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY BÒ CẠP VÀNG mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY BÒ CẠP VÀNG, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY BÒ CẠP VÀNG một cách tốt nhất.

 

CÂY BÒ CẠP VÀNG

Tên thường gọi: Cây Bò cạp vàng, Cây Muồng Hoàng yến, cây Osaka vàng, Cây Lồng đèn, Cây Hoàng hậu (hạ), Cây Mai dây, Cây xuân muộn, Cây Mai nở muộn.

 

Tên khoa học: Cassia fistula L

 

Họ thực vật: Cây Bò Cạp Vàng thuộc phân họ Vang của họ Đậu (Fabaceae)


Tất cả CÂY BÒ CẠP VÀNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 


Cây Bò Cạp Vàng không chỉ đẹp về hoa cùng mùi hương dịu dàng dễ chịu, mà lá của nó cũng thật đẹp. Lá thuôn dài, đầu nhọn, màu xanh mướt và bề mặt nhẵn bóng, càng tôn thêm vẻ đẹp của những đóa hoa vàng rực rỡ. Mùa hoa tháng 5-7 hay tháng 11  hoa nở rộ và sai hoa nên rất đẹp.

 

Ý NGHĨA VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÂY BÒ CẠP VÀNG

 

Cây Bò Cạp Vàng vừa được trồng trên các vỉa hè của các tuyến phố làm cây cảnh quan, cây bóng mát, vừa có thể trồng trong chậu để có thể ra đúng dịp Tết để chào đón năm mới.


Tác dụng trong y học của Cây Bò Cạp Vàng: Tất cả bộ phận của cây đều có tác dụng làm thuốc, tuy nhiên quả là thành phần chính của vị thuốc này. Cây Bò Cạp Vàng được dùng chữa các chứng như sốt cao, viêm khớp, táo bón, các dạng xuất huyết hoặc chảy máu, các rối loạn tim mạch, các bệnh thần kinh và chứng thừa axit trong dạ dày. đã được y học ghi chép từ rất lâu trong dược điển Ấn Độ. Cây Bò Cạp Vàng được gọi là “aragvadha” nghĩa là “tiêu diệt bệnh”.

 

Ngoài ra hoa bò cạp vàng còn được dùng như một loại rau cải ăn sống, nấu canh rất phổ biến tại nhiều vùng ở Ấn Độ.

 

ĐẶC ĐIỂM CÂY BÒ CẠP VÀNG


Cành Cây Bò Cạp Vàng nhẵn, lá kép lông chim một lần chẵn, mọc cách, dài 15–60 cm với 3-8 cặp lá chét sớm rụng. Lá chét mọc đối, hình bầu dục rộng đến bầu dục dài, dài 7–21 cm rộng 4–9 cm, đầu nhọn, gốc hình nêm, rộng, nhẵn.


Hoa của Cây Bò Cạp Vàng có cụm lớn, nhiều hoa nhưng thưa, dạng cành hoa rủ xuống dài 20–40 cm; cuống chung nhẵn, dài 15–35 cm hoặc có thể hơn. Cánh hình bầu dục mặt ngoài phủ lông mượt. Mỗi hoa đường kính 4–7 cm với 5 cánh hoa màu vàng tươi có hình bầu dục rộng, gần bằng nhau có móng ngắn; nhị 10, bao phấn phủ lông tơ ngắn. Bầu và vòi nhụy phủ lông tơ mượt.


Quả Cây Bò Cạp Vàng dạng quả đậu hình trụ, hơi có đốt, dài 20–60 cm hoặc hơn, đường kính quả 15–25 mm, mang nhiều hạt trái xoan rộng, khi khô có vỏ cứng, có thể dùng làm thuốc xổ; thịt quả có mùi hôi khó chịu. Mùa hoa tháng 5-7 (Bắc bán cầu) hay tháng 11 (Nam bán cầu). Hoa nở rộ và sai hoa nên rất đẹp. 


CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY BÒ CẠP VÀNG


Cây Bò Cạp Vàng dễ trồng thích nghi với nhiều điều kiện sống khác nhau. Tuy nhiên phát triển tốt nhất khi đất tơi xốp, thoát nước và chiếu sáng hoàn toàn. 

 

Cây Bò Cạp Vàng không tốn nhiều công chăm sóc nhưng lúc nhỏ chịu bóng nhẹ, lúc trưởng thành ưa sáng hoàn toàn. 

 

Cây Bò Cạp Vàng trồng bằng hạt hoặc các chồi rễ.


HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ CÂY BÒ CẠP VÀNG

Một màu vàng rực nơi cánh hoa bò cạp vàng.


Cây Bò Cạp Vàng xinh nên đứng một mình vẫn xinh.


Cung đường hoa bò cạp vàng.


Nhuộm vàng con phố dài.


Những chùm hoa bò cạp vàng rực rỡ.



Tất cả CÂY BÒ CẠP VÀNG bày bán của vườn ươm XEM TẠI ĐÂY

 

VƯỜN ƯƠM CÂY HOA CẢNH ILG

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ CÂY BÒ CẠP VÀNG

Holine: 0938 616 077 (Gặp Mr.Tâm)

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận